ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อัจฉริยะบุกร้อง 'บก.ปทส.' เชือด 'แม่ธนาธร-ปารีณา'
29 ม.ค. 2564

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  (บก.ปทส.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินกับกับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินในจังหวัดราชบุรี โดยมิชอบ นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงิน กับนายทวี ไกรคุปต์ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินในจังหวัดราชบุรี เช่นเดียวกัน

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่าคดีมาจากลักษณะเดียวกัน คือฐานความผิดป่าไม้ ป่าสงวน ก็จะเข้าความผิดมูลฐานฟอกเงิน ทุกคนมาจากตรงนี้หมด หลักฐานที่นำมาคือกรมป่าไม้เข้าแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.ป่าไม้และ พ.ร.บ.ป่าสงวน ถ้าศาลมีคำพิพากษาว่าผิดก็หยิบยกคดีนี้มาดำเนินคดีต่อฐานฟอกเงินอีกคดีหนึ่ง ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนมีหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...