ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สั่งคุมเข้มจุดคัดกรองผู้เดินทางเข้าออก-พื้นที่ กทม.
28 ม.ค. 2564

คุมเข้มจุดคัดกรองผู้เดินทางเข้า – ออกพื้นที่กรุงเทพฯ เน้นย้ำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 เคร่งครัด

นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรองผู้เดินทางเข้า - ออกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2564 โดยมี พ.อ.มนต์ชัย ดวงปัญญา (ผอ.กอ.รมน.กทม.) นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยผู้แทนจากกลุ่มเขต และสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมรองปลัดกรุงเทพมหานคร อาคารธานีนพรัตน์ ชั้น 13 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

จากนั้น รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดและคัดกรองบุคคลต่างด้าวก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ป้องกันโควิด-19 บริเวณใต้ทางด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก โดยมี ผู้บริหารเขตหนองจอกพร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์

ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เน้นย้ำให้ทุกจุดสกัดฯ นำระบบคัดกรอง BKK COVID-19 และแพลตฟอร์ม “หมอชนะ” มาใช้ในทุกจุดสกัดฯ ด้วย จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดฯ รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยพกแอลกอฮอล์เจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัวตลอดเวลา และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อลดความเสี่ยงจากเชื้อโควิด-19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...