ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
208 ส.ส.ฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอย่างเป็นทางการ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10รัฐมนตรี
25 ม.ค. 2564

ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นำรายชื่อ 208 ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน เข้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า นอกจาก 6 พรรคฝ่ายค้านแล้ว การยื่นญัตติคราวนี้ยังมีรายชื่อ ส.ส.อีก 2 พรรค คือ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กับพรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมด้วย

 

ด้าน นายชวน กล่าวว่า กระบวนการตามกฏหมาย เมื่อยื่นแล้วสภาจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมด ก่อนบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระ เบื้องต้น 2 ฝ่ายหารือกันภายในแล้ว จะมีการอภิปรายในช่วงวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อบรรจุระเบียนวาระแล้ว จะเรียก 2 ฝ่าย หารืออย่างเป็นทางการอีกครั้งด้าน นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันเวลาในการใช้อภิปรายที่ผ่านมามีการพูดคุยกันเบื้องต้น ยังไม่ได้มีการสรุปว่า จะอภิปรายกี่คน แต่เห็นตรงกันว่า วันที่ 16 กุมภาพันธ์ถือว่าเหมาะสม ส่วนวันสิ้นสุดอยู่ที่ความเหมาะสมของผู้อภิปราย ซึ่งคราวนี้จะเยอะกว่าทุกครั้งนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยว่า สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีผู้ถูกอภิปราย ประกอบทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย

1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

3.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

4.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

5.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

6.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

7.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

8.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

9.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

10.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...