ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จัดหางานจังหวัดระยอง ปลดล็อคจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการ Co-Payment มากขึ้น
25 ม.ค. 2564

ตามที่รัฐบาลได้ส่งเสริมการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ตามโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและภาคเอกชน หรือ Co-Payment โดยรัฐบาลและเอกชนจะร่วมกันจ่ายค่าจ้างคนละครึ่ง แต่ไม่เกิน 7,500 บาทต่อคนต่อเดือนและไม่ต่ำกว่าค่าจ้างขั้นต่ำ กำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 25 ปี จบการศึกษาในปีการศึกษา 2562 – 2563 รับสมัครผู้ที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ ม.6, ปวช.,ปวส.และปริญญาตรี           

ส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ต้องอยู่ในระบบประกันสังคม และทำสัญญาจ้าง เป็นระยะเวลา 1 ปี แต่ที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายราย ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม จึงส่งผลให้มีผู้เข้าร่วมโครงการไม่มากนัก ขณะเดียวกันผู้ประกอบการได้เรียกร้องให้ปลดล็อคเงื่อนไขให้ผู้ประกอบการที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมให้เข้าร่วมโครงการได้

 นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้ปลอดล็อคให้ผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการ Co-Payment แล้ว หากผู้ประกอบการสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ จ้างงานเด็กจบใหม่.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ล่าสุด มีตำแหน่งงานว่างรองรับนักศึกษาจบใหม่ 3,263 อัตรา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...