ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ซีอีโอ ปตท. ตอบจองหุ้น OR ได้จนถึงเที่ยง วันที่ 2 ก.พ. 64
25 ม.ค. 2564

ซีอีโอ ปตท. ยืนยันจองหุ้น OR ได้ถึงเวลา 12:00 น. ของวันที่ 2 ก.พ. นี้ ย้ำไม่ต้องรีบได้สิทธิเท่ากันทุกคน

จากกรณีที่มีการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญที่เสนอขายให้กับคนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เมื่อเวลา 09:00 น. ของวันนี้ (24 ม.ค. 64) ทำให้นักลงทุนแห่จองกันมหาศาลผ่านระบบการจองซื้อหุ้น OR ของแอปพลิเคชั่น 3 ธนาคาร ทั้งกสิกรไทย กรุงไทย และกรุงเทพนั้น

กระทั่งระบบการจองผ่านทางแอปพลิเคชั่นของทั้ง 3 ธนาคารเกิดขัดข้อง จนชาวเน็ตในโลกทวิตเตอร์พากันแชร์พร้อมติดแฮชแท็ก #หุ้นOR กันอย่างล้นหลาม แม้บางคนจะแชร์ภาพพร้อมข้อความว่าระบบการผ่านแอปฯ นั้นจะเริ่มกลับมาใช้ได้เป็นปกติ แต่บางรายก็ยังมีปัญหาอยู่เช่นเดิม

ล่าสุด นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนให้ความสนใจแห่จองซื้อหุ้น IPO ของ pttor จำนวนมากจนทำให้ระบบการจองผ่านแอปพลิเคชั่นของ 3 ธนาคารเกิดล่มว่า การจองซื้อหุ้นไอพีโอ OR ยังไม่ต้องรีบจองพร้อมกันในวันแรก เพราะสามารถจองได้จนถึงวันที่ 2 ก.พ. 64 เวลา 12:00 น. โดยทุกคนที่จองจะได้รับสิทธิ เช่นเดียวกันไม่ใช่ว่าใครมาก่อนได้สิทธิก่อน แต่ทุกคนที่จองจะได้รับสิทธิเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...