ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อีกแล้ว! พบตายอีกรายในสหรัฐฯ หลังฉีดวัคซีนโควิดไม่กี่ชั่วโมง ไม่บอกเป็นของบริษัทไหน
25 ม.ค. 2564

ชาวบ้านรายหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมงหลังฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และเจ้าหน้าที่กำลังพยายามสืบสวนหาสาเหตุของการตายในครั้งนี้

สำนักงานนายอำเภอพลาเซอร์ เคาน์ตี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กในวันเสาร์ (23 ม.ค.) แถลงเกี่ยวกับการเสียชีวิตและการดำเนินการสืบสวน แต่ให้รายละเอียดเพียงแค่เล็กน้อยส่วนตำรวจก็ระบุเพียงว่า ทางเคาน์ตีแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ซาคราเมนโต ได้รับแจ้งเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบุคคลรายดังกล่าวเมื่อไม่นานที่ผ่านมา

บุคคลรายนี้มีผลตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวกในเดือนธันวาคม และได้รับวัคซีนไม่กี่ชั่วโมงก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มกราคม อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่าผู้เสียชีวิตเข้ารับการฉีดวัคซีนตัวไหน“หน่วยงานทั้งระดับท้องถิ่น ระดับรัฐและรัฐบาลกลาง หลายหน่วยงาน กำลังสืบสวนอย่างกระตือรือร้นในเคสนี้ รายงานใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังเร็วเกินไป และจนกว่าผลการสืบสวนจะออกมา เราขอส่งความห่วงใยถึงครอบครัวผู้จากไป” สำนักงานนายอำเภอระบุ พร้อมเผยว่าจะมีการชันสูตรศพในวันจันทร์ (25 ม.ค.)

รายงานล่าสุดนี้ซ้ำเติมความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจเกิดจากการใช้วัคซีนไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ท่ามกลางรายงานพบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ในหลายชาติ ทั้งในสหรัฐฯ เอง โปรตุเกส และนอร์เวย์ ส่วนเยอรมนี และอิสราเอล ก็รายงานพบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่นานเช่นกัน แต่ไม่ได้ระบุถึงความเชื่อมโยงกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...