ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.เตรียมผ่อนปรน 8 จังหวัดภาคตะวันออก หล้งสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น
24 ม.ค. 2564

กระทรวงสาธารณสุข ประเมินสถานการณ์ COVID-19 ใน 8 จ.ภาคตะวันออก เริ่มดีขึ้น โดยจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาผ่อนปรน สถานประกอบการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

24 ม.ค. 2564 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้าประชุมแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน 8 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก และฉะเชิงเทรา โดยเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมทีมแพทย์สาธารณสุขแต่ละจังหวัด เพื่อประเมินสถานการณ์ ในการผ่อนปรนกิจการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้

นายสาธิต ยืนยันว่า สถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก เริ่มเบาบางลงแล้ว บางจังหวัดแทบไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลายวัน โดยเฉพาะที่จังหวัดตราดและสระแก้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เป็นเวลา 13 วัน และจากการประเมินตัวเลขในระหว่างวันที่ 19 ธ.ค. ปลายปีที่แล้ว จนถึง 22 ม.ค. 64 ใน 8 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1,967 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ จำนวน 1,830 คน ที่เหลือเป็นผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าสถานที่กักกัน มีผู้ป่วยอายุต่ำสุด 5 เดือน สูงสุดอยู่ที่อายุ 93 ปี ส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่ไม่แสดงอาการ และขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 332 คน โดยจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาผ่อนปรน สถานประกอบการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นอกจากนี้ ได้เฝ้าติดตามและตรวจสอบเชิงรุก สถานที่เสี่ยงล่อแหลมต่อการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 โดยเฉพาะบ่อนการพนันที่แอบลักลอบเปิด ก็ถูกตามจับกุมอย่างหนัก ส่วนตะเข็บชายแดน ประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดไม่ให้มีแรงงานข้ามชาติเล็ดลอดเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...