ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นิพนธ์ ควง ไพเจน ว่าที่นายก อบจ.สงขลา สำรวจทางเดินลอดอุโมงค์ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
23 ม.ค. 2564

นิพนธ์ ควง ไพเจน ว่าที่นายก อบจ.สงขลา สำรวจทางเดินลอดอุโมงค์ในสวนสาธารณะเมืองสงขลา หวั่นเกิดปัญหาจากฝนตกชุกในช่วงที่ผ่านมา ประสาน อบจ.กางแผนพร้อมรับมือ ห่วง นร.จอดรถจยย.ริมถนน เร่งบูรณาแก้ไขลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วน (อบจ.) จังหวัดสงขลา เข้าตรวจความเรียบร้อยทางเดินอุโมงค์เชื่อม ระหว่างสนามกีฬาติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะเมืองสงขลา เพื่อเตรียมเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยมีนายสุรกิจ กาญจนะ รักษาการผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมแจงรายละเอียด และตอบข้อซักถามต่างๆ

ทั้งนี้ รมช.มหาดไทยได้แสดงความเป็นห่วง ในเรื่องปัญหาของทางเดินลอดอุโมงค์ ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา  จะมีปัญหา และอุปสรรคอย่างไรในส่วนของน้ำท่วมขังหรือไม่ และทาง อบจ.สงขลามีแนวทางในการเตรียมรองรับปัญหาเหล่านี้อย่างไร  พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อบจ. ให้ช่วยกันดูแลรักษาสวนสาธารณะเมืองสงขลา โดยเฉพาะการดูแลสนามหญ้าเทียม และการรักษาต้นไม้ ให้ดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา 

นอกจากนั้น รมช.มท.ยังมีความกังวลในเรื่องรถจักรยานยนต์ของนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลาที่นำมาจอดบนผิวจราจรตลอดบริเวณหน้าโรงเรียนนั้น อาจเสี่ยงจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และยังเป็นการกีดขวางทางจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย ทั้งนี้ได้กำชับผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา ให้ทำหนังสือถึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อขอความอนุเคราะห์ ในการขอใช้พื้นที่ตรงลานเอนกประสงค์ ในบริเวณสวนสาธารณะเมืองสงขลา ไว้สำหรับเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ของนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มความปลอดภัยและยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...