ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ป่าไม้มุกดาหารแจ้งจับลุงพลครองไม้หวงห้าม
20 ม.ค. 2564

ป่าไม้มุกดาหารมอบหมายให้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2(ดงหลวง) นำเอกสารบันทึกตรวจยึดไม้ พร้อมเข้าแจ้งความเอาผิดนายไชย์พล  วิภา หรือ ลุงพล กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังเข้าตรวจสอบท่อนไม้ที่นำมาวางไว้ให้คนกราบไหว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บ้านนายไชย์พล วิภา แล้วพบว่าไม้ดังกล่าวเป็นไม้หวงห้าม เป็นไม้มะค่าแต้ ห้ามครอบครอง

โดยมี นายวีระ ใสแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เป็นตัวแทนนำบันทึกหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร  ให้เอาผิดลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 

นายวีระ ระบุว่า หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ในการสืบสวนสอบสวน พร้อมเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้าให้การและรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนจะทำการตรวจยึดไม้ท่อนของกลางไปเก็บรักษาไว้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา  กรณีความผิดเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 70 ของพรบ.ป่าไม้ ว่าการกระทำของลุงพล ที่ไปเจอไม้ท่อนแล้วนำขึ้นมาครอบครองไว้นั้น เข้าข่ายความผิดนี้ด้วยหรือไม่ หากพบ จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...