ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลุยซ่อมแซมบ่อน้ำบาดาลพื้นที่ภาคเหนือรับมือภัยแล้ง
19 ม.ค. 2564

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลุยซ่อมแซมบ่อน้ำบาดาลพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมรับมือภัยแล้ง พื้นที่ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และแม่ฮ่องสอน
จากการที่ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้มอบหมายให้ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1-12 ส่งทีมเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพปัญหาการใช้งานและตรวจสอบการใช้ประโยชน์จากบ่อน้ำบาดาลโครงการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อบำรุงรักษา ซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ เตรียมการรับมือภัยแล้ง
ดร.พบพร เศรษฐพฤกษา ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 1 ลำปาง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามการใช้ประโยชน์จากบ่อน้ำบาดาลของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และแม่ฮ่องสอน เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทั้งบ่อน้ำบาดาลเพื่อการอุปโภคบริโภค และบ่อน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน โดยทีมเจ้าหน้าที่จะติดตามตรวจสอบสภาพการใช้งานของบ่อน้ำบาดาล รวมถึงการทำงานของระบบประปาบาดาล เพื่อวางแผนซ่อมบำรุง ปรับปรุงแก้ไขให้บ่อน้ำบาดาลรวมถึงระบบประปาบาดาลสามารถใช้งานได้ตามปกติ เตรียมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังจะมาถึง ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ที่ผ่าน ทีมเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 1 ลำปาง ได้เข้าพื้นที่อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ เพื่อเร่งตรวจสอบสภาพปัญหาการใช้งาน พร้อมซ่อมบำรุงให้บ่อน้ำบาดาลและระบบประปาบาดาล สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง
ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และแม่ฮ่องสอน พบปัญหาการใช้งานบ่อน้ำบาดาลโครงการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 1 ลำปาง โทรศัพท์ 091-859-2233

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...