ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
แง้มรายชื่อรัฐมนตรีถูกฝ่ายค้านอภิปรายซักฟอก
17 ม.ค. 2564

พรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรค นำทัพโดยพรรคเพื่อไทย และพันธมิตร พรรคก้าวไกล พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคประชาชาติ พรรคพลังปวงชนไทย

นัดยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พุ่งตรงไปที่การบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ดังนั้น ก่อนถึงวันยื่นญัตติ 25 มกราคม 2564 ฝ่ายค้านจะโหมไฟศึกซักฟอกทั้งสัปดาห์ จากนั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎรมีเวลาบรรจุญัตติ 7 วัน และจะหารือระหว่างรัฐบาล กับ ฝ่ายค้านว่า “ความเหมาะสม” ที่รัฐบาลจะมาร่วมสังเวียนศึกซักฟอกจะเป็นวันไหนในเดือนกุมภาพันธ์ คาดว่ารัฐมนตรีที่มีการซักฟอกจะมีดังนี้

 “พล.อ.ประยุทธ์ – อนุทิน” แน่นอนหนีไม่พ้นเรื่องการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด -19 ทั้งมิติความมั่นคง และสาธารณสุข สำหรับ “พล.อ.ประยุทธ์” นั้น อาจถูกลากปมเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ – การแก้ปัญหายาเสพติด – การใช้อำนาจมาตรา 44 ที่ผิดพลาด เช่น การยกเว้นให้การต่อขยายสัมปทานออกไปอีก 40 ปี โดยไม่ต้องเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุน 2562 – การแก้วิกฤตเศรษฐกิจที่พรรคฝ่ายค้านมองว่า “ล้มเหลว” ส่วนรัฐมนตรีว่าการแรงงานมือใหม่ “สุชาติ “อาจโดนข้อหาการจัดการแรงงานผิดกฎหมายที่กลายเป็น “บ่อโควิด-19” รอบใหม่ ยังมี“จุรินทร์” อยู่ที่ปมการทุจริตเรื่องถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ซึ่งเป็นคู่สัญญาในการซื้อถุงมือยาง มีการจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว 15% หรือกว่า 2,000 ล้านบาท เกี่ยวพันกับบริวาร ญาติมิตร และที่เงียบมาตลอดคือ“พล.อ.อนุพงษ์” ยังเป็นประเด็นตกค้างจากศึกซักฟอกคราวก่อน คือการนำเข้าขยะจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการเพียง 2 ราย ซึ่งเป็นนักลงทุนจีน ที่ได้รับอนุญาตในการนำเข้าขยะ เชื่อมโยงกับคนใกล้ชิด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...