ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมท่าอากาศยาน ยังเปิดให้บริการท่าอากาศยานตามปกติ แม้ตัวเลขเที่ยวบินและผู้โดยสารจะลดลง
16 ม.ค. 2564

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย รองอธิบดีกรมทางหลวง รักษาราชการแทน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นผลให้ประชาชนงดการเดินทางสายการบินต่างๆ แจ้งยกเลิกเที่ยวบินบางเส้นทาง หรือปรับลดความถี่ของเที่ยวบินชั่วคราว เนื่องจากผู้โดยสารเดินทางทางอากาศลดน้อยลง ระหว่างวันที่ 15 - 31 มกราคม 2564  จะมีท่าอากาศยานที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินและไม่มีการทำการบินคือ ท่าอากาศยานระนองและแพร่ วันที่ 18 - 31 มกราคม 2564 คือ ท่าอากาศยานนราธิวาส สำหรับจำนวนผู้โดยสารจากท่าอากาศยาน 18 แห่ง เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 มีจำนวนผู้โดยสารทั้งขาเข้า-ออก รวมทั้งสิ้น 7,612 คน รวมจำนวนเที่ยวบินไปกลับทั้งสิ้น 98 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าลดลงจากปกติค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรมท่าอากาศยานยังคงให้บริการท่าอากาศยานตามปกติ และเพิ่มความเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในระบบขนส่งสาธารณะ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร  และจุดสัมผัสร่วม จัดจุดบริการเจล แอลกอฮอล์แก่ผู้โดยสาร เพื่อความสะอาดและสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงนี้ ต้องตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิทั้งขาเข้า - ขาออก และต้องเช็คอิน/เช็คเอาท์แอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ ทุกครั้งที่ใช้บริการ โดยขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางตรวจสอบเที่ยวบินกับสายการบินโดยตรง หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน ThaiFlightInfo รวมถึงปฏิบัติตนตามเงื่อนไขในประกาศของแต่ละจังหวัดปลายทาง เพื่อความสะดวกและความถูกต้องในการเดินทางครั้งต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...