ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯเซ็นตั้ง อดีตกรรมการ ปปช. นั่งประธานตรวจสอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย
15 ม.ค. 2564

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามใน คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 8/2562 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีการเข้าเมืองผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19  ให้เหตุผลในการแต่งตั้งว่า การหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายและไม่ตรวจคัดกรอง บางครั้งมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ทำเป็นขบวนการระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ นายจ้าง นายหน้าจัดหาแรงงาน ผู้ประกอบขนส่งและบุคคลอื่น ซึ่งเป็นความผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องตั้งกรรมการตรวจสอบการทำงานของเจ้หาน้าที่ และติดตามการทำงานทั้งระบบ รวมถึงประสานงาน ให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกัน ปราบปราม นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

สำหรับกรรมการที่แต่งตั้ง ให้ นายภักดี โพธิศิริ อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน โดยคณะกรรมการประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป., รองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ได้รับมอบหมาย ,รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ได้รับมอบหมาย ,ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้รับมอบหมาย 

รองเลขาธิการ ปปท. ที่ได้รับมอบหมาย ,รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ได้รับมอบหมาย, รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ได้รับมอบหมาย ,รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ได้รับมอบหมาย 

จเรตำรวจ ที่ได้รับมอบหมาย รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ที่ได้รับมอบหมาย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ได้รับมอบหมาย ,นายยอดฉัตร ตสาริกา เป็นกรรมการและเลขานุการ, นายวรพล ซินเพชร และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ย.ป. ที่ได้รับมอบหมาย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวกำหนดอำนาจให้ด้วยว่า ตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย, การเคลื่อนย้ายเดินทางจนเป็นเหตุให้โควิด-19 ระบาด, ให้คำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ต่อการนำผู้กระทำผิด ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ แรงงานข้ามชาติ หรือแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย นายจ้าง นายหน้าจัดหางาน ผู้ประกอบการขนส่ง หรือบุคคลอื่นใดมาลงโทษ พร้อมกับเสนอมาตรการป้องกันหรือดำเนินการอื่นที่เหมาะสม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...