ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
PEA คว้า 15 รางวัลศูนย์ราชการสะดวก
28 ก.ย. 2559

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้ารางวัลโดดเด่น 15 ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center :GECC) ประจำปี2559-2561 ผ่านการรับรองมาตรฐานการให้บริการ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี

          ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ผู้บริหารหน่วยงานของรัฐตระหนักและมุ่งมั่นพัฒนา ปรับปรุง และรักษามาตรฐานการให้บริการประชาชนตามมาตรฐาน GECC ไว้โดยแสดงให้เห็นถึง "การบูรณาการบริการด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และความสามัคคีขององค์กรในการพัฒนาและรักษาคุณภาพการให้บริการประชาชนไปสู่เป้าหมายตามมาตรฐาน GECC PEA เป็นหน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการให้บริการ
ประชาชนของทุกหน่วยงานของรัฐ ที่มีการให้บริการ  "สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย" เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี        
        
          ในปี 2559 มีหน่วยงานที่ขอรับการรับรอง มาตรฐานฯ รวมทั้งสิ้น 119 ศูนย์ คณะกรรมการฯได้พิจารณารับรองมาตรฐาน จำนวน 41 ศูนย์ เป็นระยะเวลา 3 ปี แบ่งเป็นหน่วยงานราชการส่วนกลาง จำนวน 6 ศูนย์ หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค จำนวน 5 ศูนย์ และหน่วยงายร้ฐวิสาหกิจ จำนวน 30ศูนย์  
โดย PEA ได้รับรางวัลจำนวน 15 ศูนย์ ได้แก่ การไฟฟ้าจังหวัดกำแพงเพชร การไฟฟ้าอำเภอตาคลี   การไฟฟ้าจังหวัดลำปาง การไฟฟ้าจังหวัดนครพนม   การไฟฟ้าจังหวัดสุรินทร์   การไฟฟ้าจังหวัดร้อยเอ็ด การไฟฟ้าจังหวัดสกลนคร  การไฟฟ้าจังหวัดกาญจนบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ้อมน้อย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิต  การไฟฟ้าจังหวัดนครนายก  การไฟฟ้าอำเภอบางปะกง การไฟฟ้าจังหวัดราชบุรี การไฟฟ้าจังหวัดสุราษฎร์ธานีและการไฟฟ้าจังหวัดยะลา 
          สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ PEA ได้รับรางวัลในครั้งนี้ มาจากการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนสามารถเข้าถึงการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว อาทิ PEA Mobile Shop : รถบริการเคลื่อนที่เพื่อให้เข้าถึงชุมชนที่ห่างไกล  PEA Mobile Application ให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบค่ากระแสไฟฟ้า แจ้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง แจ้งข้อร้องเรียน อีกทั้งยังมีการพัฒนาระบบการให้บริการแบบ One Touch Service เช่น รับคำร้องขอติดตั้งมิเตอร์ขนาดไม่เกิน 30 แอมป์ พร้อมรับชำระเงิน ภายใน 15 นาที การติดตั้งมิเตอร์ในเขตเมืองที่มีระยะห่างจากสำนักงานการไฟฟ้า ไม่เกิน 10 กม. ติดตั้งมิเตอร์ภายใน 24 ชม. หรือการรับคำร้องขอขยายเขตระบบจำหน่ายแรงต่ำระยะทางไม่เกิน 200 เมตร พร้อมรับชำระเงิน ภายใน 30 นาที ตลอดจนมีการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เช่น การนำระบบจัดคิวอัจริยะ (Smart Queue) และระบบประเมินความพึงพอใจ ณ จุดให้บริการ (Smile Box) มาใช้งาน จัดช่องทาง Drive Through ให้ชำระเงินค่าไฟฟ้าระบบ Call Center 1129 ให้บริการสอบถามข้อมูลและแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องรวมถึงรับเรื่องข้อร้องเรียน ปัจจุบันเปิดให้บริการ จำนวน 90 คู่สาย
          นอกจากนี้ PEA ยังมีกระบวนงานหลักการให้บริการของศูนย์บริการลูกค้าในการรับชำระค่าไฟกระแสไฟฟ้า การบริการรับคำร้อง การขอใช้ไฟฟ้า การต่อกลับการใช้ไฟฟ้า การขอใช้บริการด้านมิเตอร์ การโอนเปลี่ยนชื่อการใช้ไฟฟ้า การขอยกเลิกการใช้ไฟฟ้า การรับแจ้งเหตุและข้อร้องเรียน การรับแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และการตอบข้อร้องเรียน เพื่อให้บริการประชาชนอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...