ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
"นายก คมเพชร" ชู ล่องแพ อ่างห้วยม่วง ของดีภูผาม่าน รองรับนักท่องเที่ยวตามวิถีธรรมชาติ
10 ม.ค. 2564

นายคมเพชร ครสิงห์ นายก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พื้นที่ตำบลห้วยม่วงมีอ่างเก็บน้ำ ที่อยู่ติดกับเชิงเขาเรียงตัวอย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ โดยทางสภาองค์กรชุมชนตำบลห้วยม่วง ได้ร่วมกันวางแผน เพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้วยการเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้มาล่องแพ เล่นน้ำ รับประทานอาหารริมอ่างอันแสนอร่อย ด้วยบริการที่เป็นกันเอง พร้อมเตรียมพัฒนายกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความยั่งยืน ซึ่งหลังจากเปิดดำเนินการมาประมาณ 3 ปี ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาประมาณวันละ 300 คน เพื่อมาสัมผัสอ่างเก็บน้ำธรรมชาติแห่งนี้กันอย่างล้นหลาม สร้างรายได้ให้ชุมชนกว่าเดือนละกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับผู้ที่ตกงานจากปัญหาโควิด - 19

สุดท้ายอยากฝากถึง นักท่องเที่ยว อยากเชิญชวนให้มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับและกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชน รวมถึงสร้างเศรษฐกิจให้กับชุมชนให้เกิดความยั่งยืน โดยทางอ่างเก็บน้ำห้วยม่วงมีมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยที่มาท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...