ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อ.ด่านซ้าย จ.เลย เทศกาลผีตาโขน ติด 1 ใน 10 พื้นที่สร้างสรรค์แห่งปี 2020 โดยนิตยสารคิด Creative Thailand
10 ม.ค. 2564

นิตยสารคิด (Creative Thailand) จัดอันดับพื้นที่สร้างสรรค์แห่งปี 2020 โดย อ.ด่านซ้าย จ.เลย อยู่ในอันดับ 2 ซึ่งมีพื้นที่สร้างสรรค์แห่งปี 2020 ตามอันดับดังนี้

1) Vertical Forest เมืองป่าแนวตั้ง ทางเลือกที่ (อาจ)รอดของคนเมือง สร้างสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งปลูกสร้าง ผ่านตัวอย่างการพัฒนาพื้นที่สีเขียวแนวตั้งของหลายเมืองใหญ่ให้เป็นพื้นที่แห่งการอยู่อาศัยของมนุษย์และธรรมชาติอย่างยั่งยืน https://bit.ly/38DjqUS

2) อ. ด่านซ้าย จ.เลย เทศกาลผีตาโขน...ผีไทยที่ดังไกลถึงเวทีโลก จากพิธีกรรมสู่การแสดงและเทศกาลที่ดังไกลระดับโลก “ผีตาโขน” ของอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ได้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาแล้วนับไม่ถ้วน

3) Your Home: The Virtual World of Work เปลี่ยน “บ้าน” ให้เป็นสเปซของ “การทำงาน” อย่างสร้างสรรค์มาดูปัจจัยที่จะช่วยให้เปลี่ยนให้บ้านเป็นออฟฟิศเฉพาะกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อจะได้เตรียมพร้อมเพื่อเปลี่ยนให้บ้านของคุณเชื่อมต่อกับโลกแห่งการทำงานอย่างสมดุล

4) Tirana, Albania สีสัน ความรื่นรมย์ และพลังเยาวชน สัมผัสแห่งความหวังครั้งใหม่ของคนเมือง เมืองหลวงของแอลเบเนียที่ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนเมืองหลวงสีเทาอันหม่นหมองให้กลับมาสวยงามมีชีวิตชีวาพร้อมพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อพาให้อนาคตของเมืองก้าวไปข้างหน้า https://bit.ly/3aQuEYH

  5) ใกล้เข้าไปข้างในหัวใจ “สงขลา” ทำความรู้จักย่านเมืองเก่าสงขลา ที่ในครั้งนี้มีกิจกรรมสุดพิเศษชวนทุกคนมองเมืองสงขลาในแบบที่สงขลาเป็นผ่านเรื่องราวของผู้คนที่เป็นเสมือนหัวใจของเมือง https://bit.ly/2L0viIp

 6) ภูเก็ต...มรดกภูมิปัญญาอาหารที่มากกว่าความอร่อย สำรวจเส้นทางสู่การเป็นครัวโลกของ “ภูเก็ต” ในวันที่้ไข่มุกแห่งอันดามันแห่งนี้เติบโตและก้าวขึ้นเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้าน “อาหาร” แห่งแรกของประเทศไทยโดยยูเนสโก https://bit.ly/3hlaE1H

  7) สำรวจ “ทวิตภพ” โลกที่เอียงซ้าย พื้นที่ผดุงความยุติธรรม และความคู่ขนานที่รอวันบรรจบสำรวจโลกทวิตเตอร์ พื้นที่ของคนรุ่นใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสัน ความหวัง และความแรง! โลกที่ความคิดเห็นเพียง 280 ตัวอักษรมีพลังในการขับเคลื่อนสังคมและอาจเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ https://bit.ly/2KXrUhh

  8) EGYPT: The Great Return of the Clash

ดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณของโลกกำลังกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยแผนการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์โบราณคดีที่ใหญ่ที่สุดของโลก และกลายเป็นความหวังแห่งการชุบชีวิตการท่องเที่ยวของอียิปต์ให้กลับมาเฟื่องฟูดังเดิม https://bit.ly/3mSMxIW

9) พัฒน์พงศ์มิวเซียม : มิติใหม่ที่ซ่อนไว้เบื้องหลังแสงสี

รู้จักความเย้ายวนที่ถูกเปิดเผยของพัฒน์พงศ์มิวเซียม สถานที่ที่บอกเล่าเรื่องราวที่ “คนต่างชาติไม่รู้ ส่วนคนไทย...ไม่อยากจะรู้” อย่างหมดเปลือกแต่เต็มไปด้วยชั้นเชิง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...