ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รมช.ธรรมนัส เดินหน้ามอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกร จ.ลำปาง
31 ธ.ค. 2563

รมช.ธรรมนัส เดินหน้ามอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกร จ.ลำปาง สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ให้เกษตรกรมีที่ดินในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม

     ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภองาว ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เป็นหน่วยงานที่จัดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ด้วยวิธีการปฏิรูปที่ดิน โดยการจัดหาที่ดินและจัดที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ไร้ที่ดินทำกิน หรือมีที่ดินเล็กน้อยไม่เพียงพอต่อการครองชีพ และจะให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ปรับปรุงทรัพยากร ปัจจัยการผลิตตลอดจนการผลิตและการจำหน่ายให้เกิดผลดียิ่งขึ้น

 “ในวันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เกษตรกรทั้ง 247 ราย ได้เข้ารับมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) จำนวน 284 แปลง  เนื้อที่ 1,145-2-43 ไร่ เกษตรกรนั้นจะได้รับโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม มีที่ดินในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม อีกทั้งการนำหนังสืออนุญาตฯ มามอบให้เกษตรกร ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่อยู่ห่างไกลจากการบริการของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทางมาติดต่อราชการอีกด้วย”ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำปาง (ส.ป.ก.ลำปาง) มีพื้นที่ดำเนินการในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำปาง ประมาณ 284,055 ไร่ และได้ดำเนินการจัดที่ดินให้เกษตรกรไปแล้ว โดยเป็นพื้นที่เกษตรกรรม จำนวน 37,582 ราย 54,893 แปลงเนื้อที่ 252,668 ไร่ และเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย จำนวน 2,008 ราย 2,102 แปลง เนื้อที่ 1,376 ไร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...