ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สั่งเลื่อนงานปีใหม่-กาชาดจังหวัดกระบี่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 6 ราย
26 ธ.ค. 2563

ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการแถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอกใหม่ หลัง พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 6 ราย โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (เลขา ศบค.กระบี่) นายกสมาคมธุรกิจกรท่องเที่ยวจังหวัด และผู้เกี่ยวของร่วมให้ข้อมูล

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี กล่าวว่าตามที่จังกวัดกระบี่ได้กำหนดจัดงานปีใหม่และงานกาชาดจังหวัดกระบี่ ในระหว่างงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 7 มกราคม2564  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่นั้น    จังหวัดกระบี่พิจารณาเห็นแล้วว่า สถานการณ์โควิด19 ในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่นๆ พบมีการติดเชื้อที่สัมพันธ์กับกาติดเชื้อ ที่จังหวัดสมุทรสาคร และยังเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง ดังนั้นจึงขอเลื่อน การจัดงานปีใหม่และงานกาชาด จังหวัดกระบี่ ประจำปี2564  ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ

ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการ นำเสนอข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19  ในจังหวัดกระบี่ ให้ตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจโดยภาพของจังหวัดกระบี่ ด้วย  โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน  ซึ่งจังหวัดกระบี่ ขณะะนี้ยังเป็นพื้นที่สีเหลือง  ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต  จังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องมีความพร้อมรับมือสถานการณ์ พร้อมสร้างความรับรู้เข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าเชื่อข่าวลือ ช่วยกันทำความเข้าใจประชาชน   เพื่อไม่เกิดความตื่นตระหนก และร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

ด้านรองนายแพทย์สสจ.กระบี่   กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื่อไวรัสโควิด19 ระลอกใหม่ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 6 รายนับตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับผู้ป่วยยืนยัน โควิด-19 สะสมรายที่ 26-27 ของจังหวัดกระบี่ เพศหญิง อายุ 4 ปี และ เพศชาย อายุ 29 ปี ทั้ง 2 ราย สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23-24 ของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเข้าร่วมงานบิ๊กไบค์ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โดยทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว และนักเรียนที่ร่วมโรงเรียนทั้งหมด และเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อต่อไป

ขอให้พี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ที่กังวลว่าตัวเองอาจเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงกับผู้ป่วยยืนยัน ให้ปฏิบัติตัวในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา หลีกเลี่ยงหรืองดการเข้าไปในที่ชุมชน และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่ แอลกอฮอลล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค หากจำเป็นต้องออกจากบ้าน ให้สแกนแอพพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ เข้า-ออก ร้านค้าหรือสถานประกอบการ หากพบว่ามีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ให้ไปตรวจ ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน และติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางการที่เชื่อถือได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน 1422

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...