ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คปต.ส่วนหน้า เดินหน้าเสริมศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
21 ธ.ค. 2563

ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเอก จำลอง คุณสงค์ รองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา "เชิงบูรณาการสื่อมวลชนภาครัฐ สร้างการรับรู้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้"ประจำปีงบประมาณ 2564  พลเอก จำลอง คุณสงค์ รองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันว่าการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในปัจจุบัน เป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงาน และส่วนราชการต่างๆ นอกจากหน่วยงานด้านความมั่นคงกับหน่วยงานด้านการพัฒนาแล้ว งานด้านการสร้างความเข้าใจเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เพื่อสร้างความเข้าใจในระดับยุทธศาสตร์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ ด้านการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับผู้ร่วมสัมมนาเป็นเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สถานีวิทยุกระจายเสียง สถานีวิทยุโทรทัศน์ ในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์

รวมทั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัดกองทัพ และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งต่างก็รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด เชื่อมั่นว่าทุกคนต่างอยากเห็นบ้านเมืองมีความสันติสุข และโดยบทบาทของท่าน ก็มีส่วนสำคัญในการให้ข้อมูลข่าวสาร สร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แก่ พี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว

จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ และนำไปประชาสัมพันธ์ขยายผลเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพี่น้องประชาชนกับหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป ซึ่งการประชุมสัมมนาครั้งนี้ จะเป็นการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับนโยบายแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการปฏิบัติงานของผู้แทนพิเศษประชาสัมพันธ์ขยายผลไปสู่เป้าหมาย คือประชาชนทั้งใน และนอกพื้นที่ รับรู้ และเข้าใจ ตลอดจนให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายรัฐบาลคือ "จังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นคง มั่งคั่ง  ยั่งยืน"  และ "ประชาชนทุกหมู่เหล่า อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม" พร้อมนำข้อห่วงใยและข้อเน้นย้ำในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ฝากผ่าน พลเอกชัยชา ช้างมงคล หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล มายังทุกท่าน โดยให้นำศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" หลัก "ปรัชญาเศรษฐกิจ

พอเพียง" และแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ" เพื่อให้การปฏิบัติของทุกกลุ่มงาน ทุกเป้าหมายประสบความสำเร็จทุกประการ

ด้าน พลโท อรุณ  อิ่มสมบัติ หัวหน้าสำนักงาน คปต.ส่วนหน้า กล่าวว่า การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้"ประจำปืงบประมาณ 2564 ในวันนี้นโยบายการบริหาร และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้มีการกำหนดวิสัยทัศน์ไว้ว่า "จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความสันติสุข อย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการมีส่วนร่วมจกทุกภาคส่วน"

ซึ่งในวัตถุประสงค์ข้อหนึ่งของการดำเนินงานนั้น เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ และประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกประเทศ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีประสิทธิภาพตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พุทธศักราช 2562-2565 และในฐานะหน่วยประสานงานให้กับผู้แทนพิเศษของรัฐบาล จึงได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาเชิงบูรณาการสื่อมวลชนภาครัฐ สร้างการรับรู้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้น ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยสถานีวิทยุโททัศน์แห่ประเทศไทย สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัดกองทัพ และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 69 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...