ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
17-23 ธ.ค. ก.เกษตรฯ ชวน ‘ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน’ ฉลองปี 64
19 ธ.ค. 2563

เกษตรฯ จัดงาน ‘ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน’ ชวน เฉลิม ฉลอง ปีฉลู 64 ผนึกพันธมิตร ออกบูธสินค้าเกษตรผ่านแพลตฟอร์ม มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการบริโภคในปะเทศ

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน ‘ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน’ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 23 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ ว่า กระทรวงเกษตรฯ ได้ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมการบริโภคในประเทศ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อจัดงานและกิจกรรม หรือหาของขวัญปีใหม่มอบให้แก่กัน โดยแคมเปญ ‘ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน’ กระทรวงเกษตรฯ ได้จับมือกับพันธมิตรทั้งจากภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค, บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รวมทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ มาร่วมกันจัดแคมเปญในครั้งนี้

"ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีการพัฒนาและขยายตลาดออนไลน์ให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่องด้วยแนวทางการตลาดนำการเกษตร และการใช้เทคโนโลยีก้าวสู่ Digital Marketing เพื่อให้เกษตรกรสามารถพัฒนาตนเองและเห็นว่าการใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าสู่ตลาดออนไลน์สามารถทำได้โดยง่ายและไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งทุกแพลตฟอร์มได้รับความนิยมและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด - 19 ที่เกิดขึ้น ทุกคนต้องปรับตัวเข้าสู่บริบทสังคม และวิถีชีวิตใหม่ New Normal ผู้บริโภคมีการสั่งซื้อเพื่อบริโภคเอง หรือส่งมอบเป็นของขวัญในโอกาสสำคัญและเทศกาลต่าง ๆ ดังนั้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เป็นช่วงที่ผู้บริโภคจะออกมาจับจ่ายใช้สอย กระทรวงเกษตรฯ จึงมุ่งหวังที่จะร่วมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากผ่านเกษตรกรและผู้ประกอบการ โดยร่วมกันส่งเสริมการบริโภคในประเทศ ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มจากการขยายช่องทางการตลาด ขณะที่ผู้บริโภคเองก็สะดวกสบาย สามารถเลือกชมตัวอย่างสินค้าและชิมฟรีได้ตลอดทั้งงาน ที่สำคัญ กระทรวงเกษตรฯ ยังการันตีสินค้าและการจัดส่ง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลผลิตและสินค้าเกษตรคุณภาพดีได้มาตรฐานและยังคงความสดใหม่อย่างแน่นอน” นายนราพัฒน์ กล่าว

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในนามของพาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ขอขอบคุณกระทรวงเกษตรฯ ที่ให้โอกาส พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน เพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้าในช่วงท้ายปี สำหรับความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรฯ ในครั้งนี้ ทางเราได้สนับสนุนพื้นที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตรงบริเวณชั้น 1 ลานรอยัลพาร์ค พลาซ่า และบริเวณ Fashion Zone 2 เพื่อให้เกษตรกรมาร่วมออกบูธ ได้พบปะกับผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งยังช่วยให้กลุ่มเกษตรกรและเกษตรกรรุ่นใหม่ ได้ใช้ทักษะด้านตลาดการค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมสินค้าเกษตรจากฝีมือเกษตรไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจรากฐาน ที่สำคัญยังพบกับมิติใหม่กับการซื้อสินค้าเกษตรไทยบนโลกออนไลน์อีกด้วย

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพดีจากพี่น้องเกษตรกรไทยสู่ผู้บริโภค ผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้าที่มีผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายให้กับเกษตรกรไทย ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

 

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย กล่าวว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรากฐาน ที่จัดโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการร่วมงาน “ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน เพื่อเป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างเกษตรไทยกับผู้บริโภคทั่วประเทศ นอกจากนี้ เรายังสนับสนุนด้วยการให้อัตราค่าส่งพิเศษกับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการโดยที่ผ่านมาเคอรี่พยายามพัฒนาการให้บริการสำหรับสินค้าเกษตรมาโดยตลอดรวมทั้งได้ออกแบบกล่องสำหรับผลไม้โดยเฉพาะเพื่อให้ผลไม้สด ๆ จากสวน ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างปลอดภัย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นการเอื้อให้เกษตรกรไทยมีช่องทางค้าขายที่ดีและสะดวกมากขี้น อีกทั้งช่วยให้มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนทางด้านผู้บริโภคเองก็สามารถเข้าถึงสินค้าเกษตรจากสวนได้โดยตรง ถือเป็นการช่วยขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนเลยทีเดียว

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงส่งท้ายปีนี้ ไปรษณีย์ไทยยินดีที่ได้เป็นอีกหนึ่งกำลังในการผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่กลุ่มเกษตรกรและผู้บริโภคได้มีทางเลือกหลากหลายในการจำหน่าย - ซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ส่งตรงจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน ด้วยบริการขนส่งหลากหลายรูปแบบในอัตราค่าบริการขนส่งราคาพิเศษ เช่น ขนส่งผลไม้ด้วยมาตรฐาน EMS ในประเทศ รวดเร็ว ทันใจ สดใหม่ถึงมือ หรือขนส่งสินค้าปริมาณมากในราคาสุดประหยัด ซึ่งเป็นบริการที่ตอบโจทย์พี่น้องชาวเกษตรกรและผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

ด้านนายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กล่าวว่า ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพดี ทั้งของสด แปรรูป และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอีกมากมาย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากกว่า 80 บูธ โดยผู้บริโภคสามารถเลือกชิมและชมสินค้าได้ฟรีตลอดทั้งงานก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ โดยสามารถกดสั่งสินค้าได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์ม หรือ QR Code ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในทุกขั้นตอน อีกทั้งยังสามารถกำหนดวันจัดส่งหรือส่งมอบ เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา การเดินทาง และยังได้รับสินค้าเกษตรส่งตรงถึงบ้านท่านอีกด้วย 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งการสาธิตการปรุงอาหาร การนำเสนอโชว์สินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีความน่าสนใจ การเสวนาเพื่อให้ความรู้ในการจำหน่ายสินค้าบนโลกออนไลน์ และการถ่ายทอดประสบการณ์จากการเป็นผู้ค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ อีกมากมาย โดยกระทรวงเกษตรฯ จะมีการถ่ายทอดกิจกรรม และการเสวนา ผ่าน Facebook Live ตลอดการจัดงานทั้ง 7 วัน จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเฉลิม ฉลอง ปีฉลู ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 และอุดหนุนสินค้าเกษตรไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการบริโภคในประเทศไปด้วยกันในงาน ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน ระหว่างวันที่ 17 - 23 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...