ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ชวนเข้มเข้าสภาใส่หน้ากาก-วัดไข้-ล้างมือแอลกอฮอล์ทุกคน
16 ธ.ค. 2563

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขอความร่วมมือสมาชิก ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการสภาได้ทำหนังสือเพื่อประกาศถึงมาตรการต่างๆ ได้แก่ ขอให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่เข้ามาภายในอาคารรัฐสภา ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าหากผู้ใดไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้ามายังภายในอาคาร ขณะที่การโดยสารลิฟต์ จะจำกัดไม่เกินครั้งละ 6 คน เว้นแต่มีเรื่องด่วน นอกจากนั้นขอให้เว้นระยะห่าง 1 เมตร ในห้องอาหาร ส่วนผู้ติดตามนั้นขอไม่เกิน 1 คน อย่างไรก็ตาม บุคคลใดที่ไอ มีน้ำมูก หอบ เหนื่อย ขอให้พบแพทย์

นายชวนได้แจ้งด้วยว่า มีการนัดประชุมสภานัดพิเศษ ในวันที่ 25 ธ.ค. และงดประชุมสภา วันที่ 30 ธ.ค. เพื่อให้สมาชิกได้ลงพื้นที่ในช่วงปีใหม่ จากนั้นจะมีการประชุมชดเชยในเดือน ม.ค.64 เพื่อพิจารณาญัตติที่ค้างกว่า 200 ญัตติ อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณารายงานของกรรมาธิการ (กมธ.) หากมีเอกสารขอให้สรุปเพื่อไม่ใช้เวลามากเกินไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...