ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.รณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งอบจ.ดีเดย์16ธ.ค.
13 ธ.ค. 2563

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า วันที่ 16 ธันวาคมนี้ สำนักงานกกต. จะจัดกิจกรรมเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อยจ.) ซึ่งกิจกรรมเดินรณรงค์จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในเวลา 10.00-12.00 น. ส่วนกลางคือ กทม.ก็จะจัดงานเช่นกัน แม้จะไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่กกต. พร้อมด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเลขาธิการกกต. จะร่วมกันรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาอยู่ หรือทำงานใน กทม.กลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ.ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. ภายใต้แนวคิด “ 20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส”

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะมี ผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎ พิธีกร ดารา นักแสดง รวมพลังรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภายในอาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน กกต. ขอเชิญชวนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เนิ่นๆ

โดยเฉพาะผู้ที่จะต้องเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ควรวางแผนการเดินทาง รวมทั้งเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรที่หมดอายุก็ใช้ได้) หากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

ก็สามารถใช้บัตรหรือหลักฐานที่ทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชน ตลอดทั้งสามารถตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นจังหวัดต่างๆ เตรียมพร้อมจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยแต่ละจังหวัดจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ในการเดินรณรงค์และร่วมกิจกรรม ซึ่งผู้บริหารสำนักงาน กกต.ได้กำชับถึงการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้เกณท์มาตราฐานการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขทุกจังหวัด แต่หากถึงวันจัดกิจกรรมจังหวัดใดที่อยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังก็สามารถงดจัดกิจกรรมได้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...