ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ดันนักบริหารการศึกษามืออาชีพสู่นคราธิปัตย์
17 ก.ย. 2559

          ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง (นศส.) รุ่นที่ 7 พร้อมมอบประกาศนียบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ นคราธิปัตย์ แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม รวมจำนวน 36 คน ซึ่งหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง จัดขึ้นเพื่อพัฒนาสมรรถนะ วิสัยทัศน์ทางการบริหารการศึกษา ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเครือข่ายให้เกิดความสำเร็จตามเป้าประสงค์ของนโยบายทางการศึกษา และการนำไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการงานด้านการศึกษาให้กับนักบริหารการศึกษา ตลอดจนส่งเสริมภาวะผู้นำ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ หลักสูตรประกอบด้วยการฝึกอบรมภาควิชาการ จำนวน 27 วัน การฝึกอบรมผู้บริหารงานลูกเสือและยุวกาชาดกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 วัน 2 คืน การศึกษาดูงานภายในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง 2 วัน และการศึกษาดูงานต่างจังหวัด 4 วัน 3 คืน ซึ่งมีผู้สำเร็จการฝึกอบรม 36 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขต 32 คน  สังกัดสำนักพัฒนาสังคม 1 คน ศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักการศึกษา 2 คน และบุคคลภายนอกจากเทศบาลนครอุบลราชธานี จำนวน 1 คน

          ทั้งนี้รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการฝึกอบรมทุกท่าน การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้รับการพัฒนาความรู้ กระบวนการคิดวิเคราะห์ ทักษะและทัศนคติในการทำงาน เพื่อนำไปพัฒนาการบริหารงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ ประสบการณ์ ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนขยายเครือข่ายและสร้างความร่วมมืออันดีเพื่อพัฒนา การบริหารศึกษาและพัฒนาคุณภาพของนักเรียนกทม. ให้สามารถรับมือกับความท้าทายในทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี และเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...