ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
บุคลากรแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 รวม 4 ราย สอบสวนโรคพบมีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 51 ราย
08 ธ.ค. 2563

8 ธ.ค.2563 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ พบการติดเชื้อในประเทศ 4 รายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่สถานกักกันโรคทางเลือก(Alternatives State Quarantine) รายละเอียดคือ ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 16 หญิงไทย อายุ 40 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่สถานกักกันโรคทางเลือก(Alternatives State Quarantine) วันที่ 4 ธันวาคม ตรวจพบเชื้อ มีไข้ น้ำมูก เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน ใน กทม.

ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 17 หญิงไทย อายุ 32 ปี  อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่สถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) วันที่ 5 ธันวาคม ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน ใน กทม.

ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 18 หญิงไทย อายุ 25 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่ รพ.เอกชน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ผลตรวจพบเชื้อ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ และปวดกล้ามเนื้อ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน ใน กทม.

ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 19 ชายไทย อายุ 27 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลเอกชนและสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) วันที่ 5 ธันวาคม ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน ใน กทม.

นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงานควบคุมโรค เปิดเผยว่า ผู้ป่วย 4 ราย ติดเชื้อใน กทม. เป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ป่วยรายที่ 1 เป็นเพศหญิง อายุ 26 ปี เริ่มป่วยวันที่ 3 ธ.ค.63 พยาบาล FT รพ.เอกชน + ASQ จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 51 ราย ผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำ 229 ราย รวม 280 ราย โดยผลตรวจเบี้องต้นในผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 51 ราย ไม่พบการติดเชื้อทั้งหมด ขณะที่ผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำยังต้องรอผลตรวจให้ครบทั้งหมด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...