ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กทพ. จัดกิจกรรม EXAT CG DAY
14 ก.ย. 2559

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดกิจกรรม EXAT CG DAY เพื่อให้คณะกรรมการ กทพ. คณะอนุกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี ผู้บริหารและพนักงาน ได้มีความเข้าใจในเรื่องแนวคิดและหลักการเกี่ยวกับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณขององค์การ โดยมีพลเอกวิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการ กทพ. เป็นประธานในพิธี
กทพ. เป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม ที่มีภารกิจหลักในการแก้ปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และให้บริการประชาชนมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กทพ. ได้ให้ความสำคัญต่อการกำกับและดูแลกิจการที่ดี โดยได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุน ตลอดจนวางโครงสร้าง และวางระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้การทำหน้าที่หลักในการพัฒนาทางพิเศษของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถนำไปสู่การลดปัญหาการจราจรและเพิ่มมูลค่าในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้าและยั่งยืน โดยได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากภาครัฐที่เป็นเจ้าของและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กทพ. ทุกกลุ่ม ทั้งนี้ ตามแผนงานกิจกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance : CG) ปีงบประมาณ 2559 ของ กทพ. ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ EXAT CG Day ขึ้นระหว่างเดือนมกราคม-กันยายน 2559 เพื่อเป็นการเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และตระหนักรู้ในหลักการและแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนนำหลักการดังกล่าวไปใช้ในการดำเนินงานเพื่อสร้างมูลค่าแก่องค์การในระยะยาวอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายขององค์การ ในการจัดนิทรรศการ การปฏิบัติงานในความรับผิดชอบเพื่อให้ความรู้กับผู้เข้าเยี่ยมชม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...