ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. ชวนช็อปช่วยชาติ จัด “ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย” รัว ๆ 3 รอบ ชวนชิม ช็อป เที่ยว รอบแรกระหว่างวันที่ 24 – 30 พ.ย. นี้ ที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
25 พ.ย. 2563

          กฟผ. ร่วมกับ ททท. กลุ่มเซ็นทรัล และเครือข่ายตลาดปันสุข กระตุ้นเศรษฐกิจไทยผ่านการท่องเที่ยวและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนทั่วประเทศ จัดงาน “ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย” นำของดีทั่วไทย ทั้งของอร่อยท้องถิ่น หัตถศิลป์พื้นบ้าน สินค้าชุมชน และโปรโมชั่นท่องเที่ยวสุดพิเศษลด 50% 8 เขื่อนดัง มารวมไว้ที่งาน โดยขอเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้าไทย ชม ชิม ช็อป ในรอบแรกนี้ ระหว่างวันที่ 24 – 30 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า รอบสอง 28 – 30 พฤศจิกายน 2563 พร้อมเปิดตัวซีรีย์ “สปาร์คใจ นายจอมหยิ่ง” ซึ่งจะออนแอร์ทางช่อง 3 ที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ และรอบสาม 14 – 16 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานกลาง กฟผ. จ.นนทบุรี

วานนี้ (24 พฤศจิกายน 2563) นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษก
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า งาน “ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย” ที่ กฟผ. และพันธมิตรจัดขึ้น เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งในปีนี้จะจัดงานดังกล่าวขึ้น จำนวน 3 รอบ ได้แก่ รอบแรกที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น G บริเวณโถงหน้าลิฟต์แก้ว ระหว่างวันที่ 24 – 30 พฤศจิกายน 2563 ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.30 น. และรอบที่สองที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น G โซน Lifestyle Hall A ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน 2563 ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น. และวันจันทร์เวลา 11.00 – 21.30 น. พิเศษสุดกับตลาดรอบสองนี้จะได้พบกับการเปิดตัวซีรีย์ “สปาร์คใจ
นายจอมหยิ่ง” ซึ่งจะออนแอร์ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ด้วย และรอบที่สามจัดขึ้นที่สำนักงานกลาง กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ภายในงานได้รวบรวมของดีทั่วประเทศให้ประชาชนได้ ชิมของดีของอร่อยท้องถิ่นทั่ว 4 ภาค ชมหัตถศิลป์พื้นบ้าน ช็อปสุดยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งชวนท่องเที่ยวเส้นทางไฮไลท์รอบเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ โดยในงานมีการออกบูธท่องเที่ยวด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ อีกด้วย

สำหรับการจัดงาน “ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย” รอบแรกที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้านี้ มีชุมชนมาร่วมออกบูธกว่า
40 บูธ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ 1.โซนอาหาร (เอนจี้ชวนช็อป) รวมของดีของอร่อยท้องถิ่นจาก 4 ภาคของไทย อาทิ ส้มตำทับทิมสยามและส้มตำมะกรูด จากวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านบางกรวย จ.นนทบุรี  เม็ดมะม่วงหิมพานต์แปรรูป จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านหาดไก่ต้อยกลุ่มขนมไทยบ้านฉาง จ.อุตรดิตถ์ และกุ้งกรอบผักกรอบ จากร้านโอคุง ฟู๊ด 2.โซนท่องเที่ยว (เอนจี้ชวนเที่ยว) ซึ่ง ททท. ออกบูธท่องเที่ยว จัดแพ็คเกจท่องเที่ยว Seven Green ในโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ที่มาพร้อมส่วนลดครั้งใหญ่ แบบจัดหนักจัดเต็มมากกว่า 50% โดย กฟผ. ได้นำบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติในเขื่อนและโรงไฟฟ้า จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เขื่อนวชิราลงกรณและเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และเขื่อนรัชชประภา จ. สุราษฎร์ธานี มาร่วมในโครงการฯ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ทุกองค์การและประชาชนเปลี่ยนสถานที่ทำงาน สัมมนา และจัดกิจกรรมต่าง ๆ หรือพักผ่อน ในบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมด้วย และ 3.โซนหัตถศิลป์ จัดจำหน่ายศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน อาทิ ผ้าฝ้ายย้อมคราม จากกลุ่มบ้านนางเติ่ง ผ้าซิ่นลายมัดหมี่ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ จากบ้านนาเจริญ และผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปอกหมอน จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเครื่องนอนสว่างวัฒนา 4 ดาว  

“กฟผ. ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชิม ช็อป และเที่ยวในงาน ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย ทั้งที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าและห้างเดอะมอลล์บางกะปิ เพื่อร่วมกันอุดหนุนสินค้าชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย”
นายจรัญ คำเงิน กล่าวทิ้งท้าย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...