ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
คาเฟ่อเมซอนรุกตลาดกาแฟสดแดนอาทิตย์อุทัย
14 ก.ย. 2559

 อีกก้าวสำคัญสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างแดน ด้วยทางเลือกกาแฟคนไทยให้กับคอกาแฟชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว แห่งแรกในฟุคุชิม่า

          วันนี้ (14 กันยายน 2559) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามการขายสิทธิ์แฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอน สาขาแรกในจังหวัดฟุคุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ให้กับบริษัท Codomo Energy จำกัด โดยมี นายยะสุโนริ อิวะโมโตะ ประธานบริษัท Codomo Energy จำกัด และนายสุชาติ ระมาศ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ลงนาม

          นายอรรถพล เปิดเผยว่า “ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง กลุ่มผู้บริโภคมีความหลากหลาย รวมถึงยังเป็นผู้กำหนดเทรนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน  การที่จะเจาะตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับในญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับ ปตท. ซึ่งการขายสิทธิ์แฟรนด์ไชส์ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกที่สำคัญและเป็นโอกาสอันดียิ่งของคาเฟ่อเมซอน ในตลาดกาแฟสดในประเทศญี่ปุ่น

          โดย ปตท. ได้ร่วมมือกับ Codomo Energy ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสีเขียวด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรม CSR รวมถึงสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวญี่ปุ่น ในขณะที่ ปตท. ก็มีความตั้งใจที่จะร่วมดูแลสังคมด้วยการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพของ SMEs ผ่านเครือข่ายธุรกิจน้ำมัน ปตท. มีอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงคาเฟ่อเมซอน ที่ได้ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟทางภาคเหนือของประเทศให้มีรายได้ที่มั่นคงและพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืนเป็น ซึ่งนอกจากจะเป็นการจับมือระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสนใจและเป้าหมายที่เหมือนกันแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 องค์กร จะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด ยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการ ต่อไปในอนาคต”   

          โดยปัจจุบัน มีสาขาคาเฟ่อเมซอน 35 แห่งในต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...