ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง ระบุพร้อมใช้กฏหมายทุกฉบับเพราะยอมรับไม่ได้หากละเมิดสถาบัน
23 พ.ย. 2563

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าไม่ลาออก ตามที่นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า นายกรัฐมนตรีจะลาออกก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งขอให้ไปสอบถามนายอานนท์เองว่านำข้อมูลมาจากที่ใด เพราะไม่เคยติดต่อกัน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการพูดเพื่อหวังระดมมวลชน มาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า แถลงการณ์เมื่อวานนี้ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ระบุว่าจะใช้กฎหมายเข้มข้นขึ้น เป็นแถลงการณ์เตือนประชาชนให้รับทราบว่ารัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมายทุกฉบับ ซึ่งที่ผ่านอาจมีการอลุ่มอล่วย แต่ขณะนี้สถานการณ์เกินเลยไปมากแล้ว ซึ่งมีประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ยอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิด ดังนั้นต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว หากใครที่ไม่ทำความผิดก็จะไม่เดือดร้อน

ส่วนจะมีการใช้มาตรา 112 ด้วยหรือไม่นั้น พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ใช้กฎหมายทุกฉบับ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการ เพราะเป็นความคิดเห็นจากประชาชนจำนวนมากที่รับไม่ได้ อีกทั้งการละเมิดสถาบันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตนเองก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...