ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รมช.เกษตรฯ ศึกษาฝายพับได้ กว๊านพะเยา นำไปปรับสร้างอ่างเก็บน้ำหลายจุด พร้อมรับฟังปัญหาเกษตรกร เร่งแก้ไขต่อไป
22 พ.ย. 2563

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานฝายพับได้กว๊านพะเยา เพื่อนำไปปรับใช้ในการก่อสร้างฝายในจุดอื่นๆ ณ ศูนย์ประมงน้ำจืด อ.เมือง จ.พะเยา ต่อมาได้เดินทางไปยัง อบต.จำปาหวาย เพื่อตรวจดูความคืบหน้าการสร้างอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับงานชลประทานให้พิจารณาก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ เพื่อจัดหาน้ำให้ประชาชนในพื้นที่ไว้ใช้เพื่อทำการเกษตรกรรม และเพื่ออุปโภค-บริโภค พร้อมกันนี้ยังพบปะพี่น้องเกษตรกรอำเภอแม่ใจ เพื่อรับฟังความคืบหน้า เกี่ยวกับปัญหาที่พี่น้องเกษตรกรได้เคยร้องเรียนไว้ รวมถึงปัญหาเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ส่วนนี้ก็จะเร่งดำเนินการ และตรวจดูความคืบหน้าการพัฒนาโครงการแหล่งน้ำ ต้นน้ำแม่อิง และการพัฒนาหนองเล็งทราย ณ เทศบาลตำบลบ้านเหล่า อ.แม่ใจ จ.พะเยา

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เยี่ยมพูดคุยรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากเกษตรกร พบว่ายังคงมีปัญหาอีกหลายประการที่จะต้องเร่งแก้ไข เช่น ปัญหาการขาดแคลนน้ำ ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ปัญหาที่มีเกษตรกรยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ก็พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือหาทางออกและการดำเนินการแก้ไขต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...