ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
นปร. ข้าราชการรุ่นใหม่ในยุค Disruptive
19 พ.ย. 2563

ก.พ.ร. เปิดโครงการ นปร. เพื่อสรรหาข้าราชการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง เติมเต็มระบบราชการ รับมือยุค Disruptive

                สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือสำนักงาน ก.พ.ร. ได้ดำเนินโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ หรือ นปร. มาเพื่อพัฒนาบุคลากรให้ได้ข้าราชการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง พร้อมครบทุกด้าน ป้อนเข้าสู่ระบบราชการ ให้ทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุค Disruptive

                โครงการนี้ดำเนินการเริ่มมาตั้งแต่ปี 2548 ผ่านมาแล้ว 14 รุ่น สำนักงาน ก.พ.ร. ได้มีการประเมินผลของโครงการอยู่เสมอ โดยพบว่าหลังผ่านการอบรมมาจากโครงการ นปร.จะเป็น “ข้าราชการรุ่นใหม่” ที่เป็นผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง Change Agent ที่มีวิสัยทัศน์พร้อมสมรรถนะครบครันในการปฏิบัติงาน ตรงตามหลักการที่ ก.พ.ร. ต้องการคือ “สร้างคนเก่ง พัฒนาคนดี สู่การเป็นข้าราชการรุ่นใหม่”

                สำหรับปีนี้ ได้เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปที่มีคุณสมบัติเบื้องต้น จบปริญญาโท อายุไม่เกิน 30 ปี หรือจบปริญญาเอก อายุไม่เกิน 35 ปี เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ โดยไม่ต้องผ่านการสอบภาค ก.

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02 356 9999 ต่อ 8928 หรือ โทร 02 141  9017-18 หรือ www.opdc.go.th และ www.igpthai.org หรือ Facebook Fanpage : นักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ ตั้งแต่วันนี้-15 มกราคม 2564

                “คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเปลี่ยนแปลงระบบราชการไทย..ไม่ควรพลาด”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...