ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ กทม. รับมอบพัดลมและแผ่นกรองอากาศ เพื่อจัดทำห้องปลอดฝุ่นในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
17 พ.ย. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบพัดลม จำนวน 2,127 ตัว และแผ่นกรองอากาศแฮปป้า 40,160 ตารางเมตร สำหรับใช้ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยผู้บริจาค ประกอบด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร Mr.Chen qui Xiong และนายสมศักดิ์ แซ่อึ้ง จากสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน ผู้บริหารและผู้แทนจากสมาคมการค้าผู้ประกอบการรีไซเคิลไทย บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เบสท์เวิร์ค (ไทยแลนด์) จำกัด เวทีมวยราชดำเนิน บริษัท แฟมิลี่คอร์ป จำกัด บริษัท เอส บี ที สตาร์ จำกัด บริษัท ธรรมจรัส จำกัด บริษัท เอส ดี เพอร์เฟคโฮม จำกัด ตลาดเอี่ยมสมบัติ สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กลุ่มเขตกรุงธนใต้ และกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ที่ได้รับบริจาคจากประชาชนในแต่ละพื้นที่เขต 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้บริจาคทุกท่านที่ได้บริจาคพัดลมรวมกว่า 2 พันตัว และแผ่นกรองอากาศแฮปป้าซึ่งสั่งจากประเทศจีนกว่า 4 หมื่นตารางเมตร ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะนำพัดลมและและแผ่นกรองอากาศแฮปป้าไปจัดทำห้องปลอดฝุ่นในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จำนวน 1,000 ห้อง ห้องเรียนเด็กเล็กในโรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง รวมถึงห้องปลอดฝุ่นส่วนกลางในทุกโรงเรียนสำหรับเป็นสถานที่ให้เด็กรอผู้ปกครองรับกลับบ้าน จำนวน 1,500 ห้อง รวมห้องปลอดฝุ่นที่กรุงเทพมหานครกำหนดเป้าหมายจัดทำ ทั้งสิ้น 2,500 ห้อง โดยจะจัดทำห้องปลอดฝุ่นให้แล้วเสร็จภายใน 1 ธ.ค. 63 อย่างไรก็ดี ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป หรือหน่วยงานผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนบริจาคพัดลมเพื่อให้ครบเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10,000 ตัว โดยสามารถติดต่อเพื่อบริจาคได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาพื้นที่ในโรงเรียนสังกัดกทม. ให้เป็นพื้นที่ปลอดฝุ่นสำหรับเด็ก ๆ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...