ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ Season of North
15 พ.ย. 2563

ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ เปิดโครงการ Season Of North ชูเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน “Road Trip”

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณ วัดช้างล้อม จังหวัดสุโขทัย นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ และได้รับเกียรติจากนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธี โดยมีผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานจังหวัดภาคเหนือ ทั้ง 11 สำนักงาน อาทิ อุทัยธานี สุโขทัย เป็นต้น รวมถึงตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ภูมิภาคภาคเหนือ ร่วมในพิธีด้วย

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคเหนือได้ดำเนินโครงการ Season Of North ซึ่งเป็นโครงการร่วมภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเดียวกัน โดยชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝนให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับรถเที่ยวมาสัมผัส เส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือได้ตลอดท้ังปี ซึ่งสำนักงานภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้จัดหาเส้นทางเสนอขายแก่นักท่องเที่ยว อาทิ เส้นทาง Roadtrip Experience (เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย) สัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เดินทางขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเองแบบเป็นคู่หรือเรียนรู้ด้วยกันเป็นแก็งค์

นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางสายดอก บอกฮัก (อุตรดิตถ์-แพร่-พะเยา-เชียงราย) เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย และเส้นทางสายดอกไม้ สายหมอก (ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) เป็นต้น รวมถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเท่ียวกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ในภาคเหนืออีกด้วย

สำหรับ การจัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเท่ียวและสมาคมจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ภูมิภาคภาคเหนือ พร้อมทั้งการปล่อยขบวนรถคาราวานคณะผู้ประกอบการและสื่อมวลชนเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยว เปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลก ที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม DIY ปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่โมทนาเซรามิค Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือน พวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรม ท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย และพื้นที่อื่นๆ ที่สำนักงาน ททท. แต่ละแห่งนำเสนอแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่

ทั้งนี้ ททท.หวังว่า การจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยกิจกรรม Road Trip ในครั้งนี้จะเป็น ประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ ร้านอาหาร โรงแรม/ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น และทำให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาค ภาคเหนือมากขึ้น

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...