ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มหาดไทย พร้อมกิจกรรม BIKE FOR DAD "ปั่นเพื่อพ่อ" ส่วนภูมิภาค

06 พ.ย. 2558

    นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบในการดำเนินการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาค โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค กำหนดจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป กระทรวงมหาดไทยจึงขอเรียนให้ทราบถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ"

    ในส่วนภูมิภาค ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าการเตรียมการต่างๆ มาตามลำดับ โดยมีรูปแบบการจัดงานที่สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร และได้จัดทำเป็นแผนที่เส้นทางปั่นจักรยาน “เส้นทางสิริมงคล” เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้กำหนดจุดเริ่มต้น จุดพัก จุดสิ้นสุด ผ่านสถานที่มงคลของจังหวัด รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร ซึ่งจังหวัดส่วนใหญ่จะกำหนดจุดเริ่มต้น – สิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัด จำนวน 71 จังหวัด ส่วนที่เหลืออีก 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย ตาก เลย อำนาจเจริญ และจังหวัดยะลาได้กำหนดเส้นทางเริ่มต้น – สิ้นสุด ณ สถานที่อื่นๆ ตามความเหมาะสม เช่น สถานที่สำคัญของจังหวัด หรือ สถานที่ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนในพื้นที่ เป็นต้น โดยประชาชน ที่สนใจสามารถเข้าดูและศึกษาเส้นทางของจังหวัดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.bikefordad2015.moi.go.th ซึ่งจังหวัดต่างๆกำลังเร่งปรับปรุงเส้นทางปั่นจักรยานให้มีความปลอดภัย สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยมีการปรับปรุงด้านกายภาพ อาทิ การซ่อมแซมผิวจราจร ทางเท้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมตลอดเส้นทาง รวมทั้งการรณรงค์เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎจราจรและการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในทุกพื้นที่อีกด้วย และเพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 พ.ย.2558 ณ ห้องประชุม 1 ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เวลา 14.00 น. โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ video conference ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อติดตามความก้าวหน้าการจัดกิจกรรม “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาค รวมทั้งให้คณะกรรมการในระดับจังหวัดได้รับทราบแนวทางและซักถามเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติงา
     ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรม “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ถือเป็นห้วงเวลาสำคัญของประชาชนคนไทยที่จะได้ร่วมได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมแสดงออกถึงความรัก ที่มีต่อพ่อและพ่อของแผ่นดิน โอกาสนี้ กระทรวงมหาดไทยจึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน ประชาชนที่ประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com ระหว่างวันที่ 2 - 10 พ.ย. 2558 สำหรับประชาชนในส่วนภูมิภาคสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ หรือ ลงทะเบียนด้วยตนเอง ณ ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...