ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กฟผ. เนรมิตทุ่งดอกบัวตองและสวนดอกไม้ไฟ LED นับหมื่นดวงสุดอลังการ ชวนแอ่วเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ
09 พ.ย. 2563

กฟผ. ชวนคนไทยพลิกโฉมการท่องเที่ยววิถีใหม่ ชมทุ่งดอกบัวตองที่กำลังบานสะพรั่งและดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 500 ไร่ พร้อมเนรมิตสวนดอกไม้ประดับหลอดไฟ LED หลากสีนับหมื่นดวง ท่ามกลางลมหนาวในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้ง ที่ 16 หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน 

วานนี้ (7 พฤศจิกายน 2563) นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว้าราชการจังหวัดลำปาง นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  นางราณี โฆษิตวานิช รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. และนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง ร่วมเปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563” (Mae Moh Festival 2020) ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ. แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง 

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แต่เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้จำนวน นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง จังหวัดลำปาง ททท. และ กฟผ. จึงได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบาย ภาครัฐ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับชุมชน 

นางราณี โฆษิตวานิช รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. กล่าวเพิ่มเติมว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แสงแห่งความสุข : Mae Moh Light of Happiness” โดยเนรมิตสวนดอกไม้ประดับหลอดไฟ LED หลากสี นับหมื่นดวงจนสว่างไสวทั่วสวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ. แม่เมาะในยามเย็น รวมถึงชื่นชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้นานาพันธ์ุ ทั้งทุ่งดอกบัวตองที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งกว่า 500 ไร่ ดอกคัตเตอร์ ดอกดาวกระจาย และปอเทือง ตลอดจนกิจกรรม สุดสนุกมากมาย อาทิ กาดหมั้วบัวตอง ร้านค้า OTOP กิจกรรม DIY. การละเล่นพื้นเมือง รถดอยท้าซิ่ง ดนตรีในสวน นิทรรศการแมลง นวดตอกเส้น พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “เขียนไขและวานิช” และ “กันกัน” โดยในปีนี้ กฟผ. ได้ ปรับรูปแบบการจัดงานเป็นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวสามารถเพิ่มวันในการท่องเที่ยวได้มากขึ้น และลดความ หนาแน่นของนักท่องเที่ยวรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal นอกจากนี้ กฟผ. แม่เมาะ ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ ด้านพลังงานเกี่ยวกับถ่านหินลิกไนต์ซึ่งนำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าให้โรงไฟฟ้าแม่เมาะซึ่งสามารถเรียนรู้ได้ตลอดทั้งปี  

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะหรือ แอพพลิเคชัน “แม่เมาะ” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทาง App Store และ Google play

ด้านนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลำปาง เปิดเผยว่า ททท. รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ จังหวัดลำปาง และ กฟผ. จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจนได้บรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. ซึ่งได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ททท. จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนในช่วงที่ยังไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยว ต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ และพบกับวิถีชีวิตชุมชน วัฒนธรรม และ ธรรมชาติที่สวยงาม 

 

  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...