ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของในวันหยุดสุดสัปดาห์ โครงการ "คนละครึ่ง" ที่จังหวัดเชียงใหม่
07 พ.ย. 2563

 ประชาชนชาวเชียงใหม่เริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามโครงการ "คนละครึ่ง" อย่างต่อเนื่อง ด้าน ผู้ประกอบการยอมรับยอดขายเพิ่มขึ้น บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนจะมีการปรับเปลี่ยนโดยจะซื้อสินค้าน้อยชิ้น หรือซื้อสินค้าในราคาที่ไม่เกิน 300 บาทต่อวัน

จากการสอบถามประชาชนบางส่วนที่ออกมาใช้สิทธิ์โครงการ "คนละครึ่ง" บอกว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องจำกัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เท่าที่มีกำลัง โดยจะเลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ซึ่งโครงการ "คนละครึ่ง" เป็นโครงการที่ดีช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าอาหาร เครื่องดื่ม และของใช้ที่จำเป็น

ด้าน ผู้ประกอบการร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ ระบุว่า ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาล มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น แต่ปัญหาที่พบในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าจะเข้ามาถามเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งไม่สามารถตอบคำถามให้ลูกค้าได้ เนื่องจากร้านค้าและผู้บริโภคจะใช้แอปพลิเคชันไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ มาตรการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาล ตามนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายและช่วยเหลือค่าครองชีพผู้บริโภค โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินเข้าแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" วันละ 150 บาท เป็นจำนวนเงิน 300 บาทต่อคน ตลอดโครงการฯ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จำนวนรวม 10 ล้านคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...