ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ระดมสมองร่างธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพฯ
04 พ.ย. 2563

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการร่วมสนับสนุนการจัดและขับเคลื่อนมติสมัชชาสุขภาพกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อร่างธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร โดยมี นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะรองประธานกรรมการ นายวงวัฒน์ ลิ่วลักษณ์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานวิชาการธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย พร้อมด้วยผู้แทนคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ผู้แทนสํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ผู้แทนสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ผู้อำนวยการเขต ผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกิ่งทอง โรงแรมเอเชีย เขตราชเทวี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สืบเนื่องจากในปีนี้ จะมีการจัดสมัชชาสุขภาพกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 พ.ย.63 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง โดยจะมีการพิจารณาระเบียบวาระ 2 วาระ คือ ระเบียบวาระธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร และระเบียบวาระการจัดการหาบเร่แผงลอยและการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันของคนกรุงเทพมหานคร เป็นการจัดประชุมในสถานที่ห้องประชุม (on site) ผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย กลุ่มเครือข่ายพื้นที่ กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน กลุ่มเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มเครือข่ายเฉพาะประเด็น กลุ่มเครือข่ายนักวิชาการ และในขณะเดียวกัน จะประชุมแบบ online ผ่าน facebook live ไปยังผู้แทนชุมชนต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ ทั้งนี้กระบวนการสมัชชาสุขภาพ เป็นเครื่องมือในการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนานโยบายสาธารณะที่มีการรวบรวมข้อมูลงานวิชาการ และความรู้เชิงประจักษ์มารองรับที่จะนำไปสู่แนวทางในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาร่วมกัน การจัดประชุมในวันนี้เป็นกระบวนการรับฟังความคิดเห็นต่อร่างธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร ในส่วนของภาครัฐทั้งในหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่ทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย สำหรับผลการประชุมในครั้งนี้ คณะทำงานวิชาการระเบียบวาระธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร จะได้ข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน เพื่อนำไปปรับปรุงธรรมนูญสุขภาพกรุงเทพมหานคร ให้มีความชัดเจนและนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมร่วมกันต่อไป
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...