ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.สาธารณสุข ยันเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไปเข้าไทยต้องควบคู่ปลอดโควิด
03 พ.ย. 2563

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นการทั่วไปได้ทันภายในปี 63 หรือไม่ว่า ภาครัฐเองก็พยายามเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาให้เร็วที่สุด แต่ต้องควบคู่กับการสร้างความมั่นใจและต้องปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะต้องรับฟังความเห็นจากทุกหน่วยงาน เพราะจะต้องทำงานร่วมกัน

สำหรับแนวทางการปรับลดระยะเวลากักตัวภายใต้มาตรการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 เหลือ 10 วันยังต้องรอการพิจารณาของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ โดยกรมควบคุมโรคจะนำหลักทางวิชาการมาเป็นข้อมูลเพื่อสนับสนุนให้มากที่สุด

นายอนุทิน กล่าวว่า ยังมีประชาชนบางส่วนไม่อยากให้ลดการกักตัวจาก 14 วัน แต่กรมควบคุมโรคยืนยันว่าระยะ 10 วันถือว่ามีความปลอดภัยสำหรับประเทศไทย เพราะเรามีความพร้อม และมีความเข้าใจต่อโรคโควิด-19 มากขึ้นแล้ว แม้จะมีผู้ป่วยแต่ประเทศไทย แต่ก็มียาและเวชภัณฑ์เพียงพอรองรับดูแลไม่ให้เกิดปัญหา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...