ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ราชทัณฑ์แจงขังคุกกลุ่มราษฎรเป็นไปตามกฏหมาย
31 ต.ค. 2563

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่เพื่อนและญาติของนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือ ตัน ผู้ต้องหาคดี 110 ตั้งข้อสงสัยถึงการย้ายนายสุรนาถไปควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวางว่า ตนได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าช่วงที่นายสุรนาถ ถูกนำตัวมาที่เรือนจำ ห้องกักโรคมีความแออัด เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นเรือนจำที่รับตัวผู้ต้องหาและจำเลยทุกคดี ทำให้ความจุห้องกักโรคไม่เพียงพอ ประกอบกับคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูงเกิน 15 ปี จึงย้ายเป็นการภายในไปควบคุมที่เรือนจำใกล้เคียงคือเรือนจำกลางบางขวาง แต่ได้แจ้งให้ศาลทราบแล้ว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ยืนยันว่าระหว่างที่นายสุรนาถถูกควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวางไม่ได้ถูกขังเดี่ยว เพราะการขังเดี่ยวคือการลงโทษ และทนายความสามารถเข้าเยี่ยมได้ ยกเว้นญาติที่ต้องรอให้ครบกำหนดกักโรค 14 วันก่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สามารถรับผู้ต้องขังเพิ่มได้แล้ว ดังนั้น จะรับตัวนายสุรนาถกลับมาขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการฝากขังผ่านจอภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 3 คน คือ นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายเอกชัย หงส์กังวาน ส่วนนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือ ตัน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำบางขวาง ขณะที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อวานนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...