ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.เปิดแผนกระตุ้นท่องเที่ยว
31 ต.ค. 2563

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (30 ต.ค.) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ได้เชิญ ททท. เข้ามาหารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมภาคท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการเดินทางทั้งตลาดในและต่างประเทศ รวมทั้งปลดล็อคปัญหาและอุปสรรคด้านการท่องเที่ยวด้านต่างๆ ซึ่งข้อสรุปที่ได้จะเสนอให้ศูนย์ศบศ. ครั้งหน้า พิจารณาเห็นชอบ

สำหรับแนวทางเบื้องต้นที่จะหารือมี 3 เรื่อง คือ 1. ให้ททท.ร่วมกับการบินไทย สมาคมโรงแรมไทย และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว จัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยว 3 รูปแบบ ครอบคลุมแบบวันเดย์ทริป เดินทางโดยรถยนต์ และเดินทางโดยเครื่องบิน เพื่อนำเสนอต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังครบกำหนดกักตัว 14 วันในไทยให้กระจายไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในต่างจังหวัด

2. ปลดล็อกเงื่อนไขโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นกระแสการเดินทางและยอดการใช้สิทธิ์จองห้องพักให้ถึงเป้าหมาย 5 ล้านคืน โดยอาจเปิดให้โรงแรมที่อยู่ในฐานข้อมูลภาษีของกรมสรรพากรสามารถเข้าร่วมโครงการฯ ได้ ไม่จำกัดเฉพาะโรงแรมที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการเท่านั้น ,ผู้ลงทะเบียนสามารถใช้สิทธิ์ตั๋วเครื่องบิน ได้รับส่วนลดทันที 40% ในขั้นตอนการจองตั๋วเครื่องบินได้เลย เหมือนกับขั้นตอนการจองห้องพักที่เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต้องยื่นเรื่องขอคืนเงินภายหลัง

เช่นเดียวกับแพ็คเกจทัวร์มาเสนอขายผ่านโครงการฯ โดยทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้ผลักดันโครงการย่อย ชวนผู้สูงวัย เที่ยววันธรรมดาผ่านทัวร์ ใช้เงินของโครงการเราเที่ยวด้วยกันซึ่งปัจจุบันเหลือเงิน 1 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งเพิ่มการเสนอขายบัตรกำนัลของโรงแรมแก่ผู้ลงทะเบียนโครงการ และปรับวิธีการและลดขั้นตอนการใช้สิทธิ์โครงการฯให้ง่ายขึ้น และ 3. ททท.จะร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมนิทรรศการ (ทีเส็บ) ออกแพ็คเกจใหม่สนับสนุนการจัดประชุมสัมมนาของภาครัฐ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...