ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
หอการค้าจับตาปัญหาการเมืองกระทบศก.
30 ต.ค. 2563

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาวะเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายว่า หอการค้าเตรียมจะหารือกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เพื่อประเมินสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งเติมทีคาดว่า จะฟื้นตัวดีขึ้น แต่หลังจากมีปัญหาการเมืองที่ยังไม่สามารถมีข้อยุติ ซึ่งหากเกิดความยืดเยื้อย่อมจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภาพรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะที่โครงการของรัฐอย่างคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน ที่นำออกมากระตุ้นการใช้จ่ายช่วงไตรมาสสุดท้ายนั้น ทางหอการค้ายังไม่มีตัวเลข แต่คงต้องติดตามการดำเนินการซักระยะว่า จะส่งผลให้มียอดจับจ่ายเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน

"ในตอนนี้ได้สั่งการให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไปทำการสำรวจสถานการณ์ของผู้ประกอบการทั่วประเทศว่าจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง หากความคลุมเครือทางการเมืองมีความยืดเยื้อย่อมส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจแน่นอน" นายกลินท์ กล่าว

ขณะเดียวกันเรื่องของนักลงทุนต่างชาติที่เคยสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ลงทุนในไทยนั้น ตอนนี้กลุ่มนักลงทุนต่างชาติกำลังอยู่ในช่วงเฝ้าติดตามสถานการณ์ในไทยอย่างใกล้ชิด และกำลังดูว่า แนวทางการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ปรองดองจะนำไปสู่การหาทางออกได้หรือไม่  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...