ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA เข้ม ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ไฟแสงสว่าง ห่วงใยเที่ยวปลอดภัยชวนลอยกระทงออนไลน์
29 ต.ค. 2563

นางสาวสุวรรณา วิริยะประยูร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากวันที่ 31 ต.ค.63 นี้ เป็นวันลอยกระทงซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวไทย คาดว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมลอยกระทง และร่วมงานประเพณีเป็นจำนวนมาก MEA มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนจึงได้เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้มีความเพียงพอ ตรวจสอบไฟฟ้ารั่วตามโครงสร้างป้ายโฆษณา เสาโลหะ ตามสถานที่ในจุดลอยกระทง ท่าน้ำ สถานที่สำคัญ และบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีไทย สร้างความสุข ความสว่างไสว ในบรรยากาศแสงไฟประดับที่สวยงามให้แก่ ประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ของ MEA 

อย่างไรก็ตาม MEA ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการปล่อยโคมลอยบริเวณชุมชน หรือใกล้แนวสายส่งไฟฟ้า หลีกเลี่ยงการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ใกล้สายไฟฟ้า และวัตถุไวไฟต่าง ๆ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า การสัมผัสป้ายไฟโฆษณา ขณะร่างกายเปียกชื้น และก่อนออกจากบ้านไปลอยกระทงควรถอดปลั๊กอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงรณรงค์เชิญชวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาลอยกระทงออนไลน์ ในยุค New Normal ที่ต้องให้ความสำคัญ Social Distancing ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งแนะนำให้ลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะในแม่น้ำลำคลอง ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรมมไทย” ตามนโยบายรัฐบาล 

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ MEA ได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของการไฟฟ้านครหลวง หรือ แจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ตลอด 24 ชั่วโมง 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...