ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงานนัดพบแรงงานใหญ่ที่ภูเก็ต2พ.ย.นี้
28 ต.ค. 2563

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชน@Phuket โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางต้องใจ สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ อาคารยิมเนเซียม เทศบาลนครภูเก็ต

          สำหรับกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชน@Phuket หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ณ อาคารยิมเนเซียม เทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรมนัดพบแรงงาน (Phuket Job Fair) ซึ่งมีสถานประกอบการมาออกบูธรับสมัครงานกว่า 30 บริษัท ตำแหน่งงานว่างกว่า 3,000 อัตรา กิจกรรมนัดพบจ้างนักศึกษาจบใหม่ (Co – Payment) มหกรรมสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์พร้อมจำหน่ายของกลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน และกลุ่มอาชีพอิสระ พร้อมฝึกปฏิบัติ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน 69 สาขา การแสดงสินค้าของอาสาสมัครแรงงาน 17 บูธ กิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ฝึกอบรมทักษะฝีมือ ทดสอบมาตรฐาน และรับรองความรู้ความสามารถ คลินิกแรงงาน ซึ่งจะให้คำแนะนำสิทธิตามกฎหมายที่ลูกจ้างได้รับ รับคำร้องทุกข์กรณีเรียกร้องสิทธิ บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่แก่ผู้ประกันตนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป และรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 39 มาตรา 40 รวมทั้งบริการถาม – ตอบประเด็นประกันสังคมที่ท่านอยากรู้ เป็นต้น

          ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 076 – 219660 ต่อ 12 หรือเพจเฟสบุ๊คสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...