ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ก.ท่องเที่ยวปรับแผนรุกท่องเที่ยวท่ามกลางโควิด-19
28 ต.ค. 2563

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งด้านการท่องเที่ยว สาธารณสุข และความมั่นคง โดยจากการหารือได้จัดทำแผนเผชิญเหตุในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ โดยเน้นการสร้างความพร้อมของระบบสาธารณสุขและการรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมการท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่หารือและรับฟังความคิดเห็นร่วมกับส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่ 3 จังหวัด นำร่อง ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดกระบี่ รวมถึงได้ร่วมกับคณะของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ชุดเล็ก นำโดย พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้อำนวยการ ศบค. ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเกาะสมุย เพื่อรับฟังความคิดเห็นและกำหนดแนวทางที่เหมาะสมในการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย

ปัจจุบันรัฐบาลมีการผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (Special Tourist VISA: STV) เริ่มเดินทางเข้ามาและพำนักในประเทศไทยได้ระยะยาว โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 41 คน ได้เดินทางเข้ามาภายใต้เงื่อนไข STV แล้ว และอยู่ในระหว่างกักตัว 14 วัน ซึ่งหลังจากการกักตัว หากพบว่าไม่มีการติดเชื้อ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีความมั่นใจและมีความพร้อม โดยการจัดทำแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ จะเป็นแนวปฏิบัติให้กับบุคลากรและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...