ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ทีเส็บเปิดโครงการ Thailand MICE Startup ปีที่ 3 เสริมแกร่งอุตสาหกรรมไมซ์
27 ต.ค. 2563

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ประกาศเปิดตัวโครงการ Thailand MICE Startup ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเวทีที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไมซ์ร่วมมือกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์หลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวว่า โครงการ Thailand MICE Startup ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีสตาร์ทอัพมากถึง 23 รายเข้าร่วมโครงการ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกจนเหลือ 5 ทีมที่เข้าชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย โดยทุกทีมจะต้องพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาธุรกิจไมซ์ โดยเฉพาะการช่วยเหลือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ คณะกรรมการใช้เกณฑ์การคัดเลือก 5 ด้าน คือ 1. ผลตอบแทนจากการลงทุนต่อบริษัทผู้ประกอบการไมซ์ 2. ผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมไมซ์ 3. ประสิทธิภาพในการรับมือกับความท้าทายในยุค New Normal 4.นวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ และ 5.ความเป็นไปได้และความเหมาะสมของแผนงาน

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีมจะนำเสนอผลงานของตนเองในการแข่งขันรอบสุดท้ายซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 18 พฤศจิกายน เพื่อค้นหาผู้ชนะ 3 ราย ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 750,000 บาท

โครงการ Thailand MICE Startup ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (NIA)

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...