ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เรือเฟอร์รี่จากชลบุรี- ประจวบคีรีขันธ์- สงขลา พร้อมเปิดให้บริการ พ.ย.นี้
23 ต.ค. 2563

-นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.)  เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าเพื่อกำหนดแนวทางให้บริการเดินเรือเฟอร์รี่ ระหว่าง จ.ชลบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-สงขลา โดยมีนายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านวิชาการ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบริษัท ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด เข้าร่วมประชุมที่กรมฯว่า  บริษัท ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ฯ มีความประสงค์เดินเรือเฟอร์รี่ (บรรทุกรถยนต์และคนโดยสาร) ไปยังท่าเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี-ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์-ท่าเรือเซ้าท์เธิร์น จ.สงขลา ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการขนส่งระบบโลจิสติกส์ภายในประเทศ สร้างศักยภาพด้านการแข่งขันและพัฒนาระบบเศษฐกิจในประเทศ ส่งเสริมการพัฒนาระบบขนส่งและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงลดปัญหาการแออัดการจราจร และการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสู่ภาคใต้ตอนบน 

สำหรับเส้นทางที่จะให้บริการจากสัตหีบ (ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ)-สงขลา (ท่าเรือเซ้าท์เธิร์น โลจิสติกส์ 2009)  จะสามารถทดลองเปิดบริการได้ภายในเดือนพ.ย. นี้  เมื่อเปรียบเทียบการใช้การขนส่งบนท้องถนน 1,130 กม. ใช้เวลาเดินทาง 23-24 ชม. หากใช้การขนส่งทางเรือจะอยู่ที่ 330 ไมล์ทะเล (611 กม.) ใช้เวลาเดินทาง 18-20 ชม.  จะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางและร่นระยะเวลาได้มาก นอกจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสภาพท่าเรือ อาทิ ความยาว ความกว้างของท่าเทียบเรือ รวมถึงการตรวจเช็คอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ และคนประจำเรือ เพื่อเตรียมความพร้อมการรองรับการให้บริการ รวมถึงป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...