ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กำนัน-ผบญ.ตรัง แสดงพลังต่อต้านจาบจ้วงสถาบันฯ
23 ต.ค. 2563

ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  หน้าศาลากลางหลังเก่า เขตเทศบาลนครตรัง ได้มีสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง กว่า 2,000 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  หน้าศาลากลางหลังเก่า เขตเทศบาลนครตรังโดยพร้อมใจกันสวมใส่ชุดสีกากีมีการชูภาพพระบรมสาทิศลักษณ์และพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 พระราชินี เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบหมายให้ นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เป็นผู้รับหนังสือแทน  โดย นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง ได้กล่าวบทความตอนหนึ่งว่า “คนเรามีความได้ คิดต่างได้ แต่ต้องไม่แตกแยก”

นายวิศาล สาราบรรณ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดตรัง กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดมั่นจิตใจของประชาชนชาวไทย เป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีการปกครองของไทย จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนคนไทย ในอันที่จะเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยความจงรักภักดี และปกป้องรักษาพระบรมเดชานุภาพ  จากกรณีการจาบจ้วงสถาบันฯ ตอนนี้ ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นการก่อตั้งจากสถาบันพระมหากษัตริย์ เราจึงออกมาขับเคลื่อนปกป้องสถาบัน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด ในการชุมนุมไม่อยากให้ประชาชนกลุ่มชุมนุมจาบจ้วงสถาบันฯ คนที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป หรือพ่อแก่แม่เฒ่าต่างรับไม่ได้กับการกระทำเหล่านี้ และทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดตรังขอยึดมั่น เคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ไปชั่วชีวิต  ทั้งนี้ การชุมนุมใช้เวลาประมาณ 15 นาที  หลังจากนั้นร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  ก่อนสลายตัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...