ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.พร้อมดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ชุมนุม
17 ต.ค. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตปทุมวัน และกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน 200 คน เข้าดำเนินการทำความสะอาดและจัดเก็บขยะบริเวณสี่แยกปทุมวัน โดยจัดเก็บขยะได้ประมาณ 3.5 ตัน จากเดิม 1.1 ตัน แต่น้อยกว่าบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งจัดเก็บได้ 6 ตัน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 23.00 น. จนถึงตี 3 ในส่วนของกล้อง CCTV สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย ทั้งก่อนและหลังการเข้าพื้นที่ของผู้ชุมนุม ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังการชุมนุมไม่พบกล้อง  CCTV ของกรุงเทพมหานครเสียหายแต่อย่างใด ส่วนกล้อง CCTV บนสกายวอล์ค ที่ได้รับความเสียหาย อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของรถไฟฟ้า BTS อย่างไรก็ตามมีเพียงต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความสะอาดจัดเก็บขยะภายหลังจากผู้ชุมนุมได้แยกย้ายออกจากพื้นที่  รวมทั้งเตรียมหน่วยแพทย์พยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตลอดจนประสานเครือข่ายโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ ไว้คอยดูแลให้การรักษาหรือปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับเจ็บป่วยในเบื้องต้น หากเจ็บป่วยรุนแรง จะส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร พร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ชุมนุม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...