ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.เปิดไทม์ไลน์ คนขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมาติดโควิด 3 ราย
11 ต.ค. 2563

กระทรวงสาธารณสุข เผยไทม์ไลน์คนขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมาติดโควิด 3 ราย ล่าสุดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมียวดี ประเทศเมียนมา

11 ต.ค. 2563 กระทรวงสาธารณสุขเเถลงกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมาทั้งหมด 3 ราย ที่เดินทางเข้ามาในไทย โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ได้คัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจำนวน 55 ราย โดยผลไม่พบเชื้อ วันที่ 9 ต.ค. 2563 คัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าอีก 60 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย อีก 57 รายพบผลเป็นลบ และ Inconcliusive 1 ราย และวันที่ 10 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่คัดกรองแรงงานในชุมชน 74 ราย พบผลเป็นบวก 1 ราย คือพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมา 

ขณะที่การสอบสวนโรคพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 3 ราย เป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมาเดินทางมาจากเมืองเมียวดี ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 3 รายได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมียวดี ประเทศเมียนมา

- รายที่ 1 เดินทางเข้าไทย 2 รอบ รอบเช้า 10.00 น.เดินทางไปที่โกดังอาลีแยกขายปลาตลาดพาเจริญ เเละรอบบ่าย 15.00 น. เดินทางไปที่โกดังสิงห์รุ่งเรือง

- รายที่ 2 เดินทางเข้าไทย 1 รอบ  คือรอบเช้า 10.00 น. เดินทางไปที่โกดังสิงห์รุ่งเรืองเพียงแห่งเดียว และออกจากด่าน 16.00 น.

- รายที่ 3 พบผู้ติดเชื้อโควิดจากการคัดกรองแรงงานในชุมชนทั้งหมด 74 ราย พบเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมา

ด้านผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยทั้ง 3 ราย

- ชุมชนฝั่งไทยมีผู้สัมผัสจำนวน 74 ราย ซึ่งล่าสุดถูกเก็บตัวอย่างส่งตรวจ PCR ห้องแล็บ รพ. แม่สอด ผลออกแล้วประมาณ 60 รายไม่พบเชื้อ

- ชุมชนฝั่งเมียนมา มีผู้สัมผัสโรคจำนวนประมาณ 100 คน ล่าสุดถูกนำตัวเข้า State Quarantine ในประเทศเมียนมา

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตากร่วมกับโรงพยาบาลแม่สอดและเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกใน อ.แม่สอด โดยการตรวจด้วยวิธี RT-PCR ใน 5 อำเภอชายแดน (อำเภอแม่สอด อำเภออุ้มผาง อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง และอำเภอพบพระ)โดยการตั้งจุดตรวจโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ในกลุ่มคนขับรถขาเข้าทั้งไทยและเมียนมา ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขยังเน้นย้ำประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง เเละแสกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...