ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมชัย อัดกกต.บริหารราชการแผ่นดินแบบนี้สมควรแล้วให้เด็กเดินขบวนไล่
09 ต.ค. 2563

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้ หนังสือจาก ครม.ถึง กกต. ใช้เวลาเดินทางกี่วันการบริหารราชการแผ่นดินยุค 4.0 เมื่อ ครม. มีมติอะไรสักอย่าง  ควรส่งถึงหน่วยรับปฏิบัติโดยมิชักช้า เพื่อให้เกิดผลที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาของประชาชนได้โดยทันควัน
 

ในขณะเดียวกัน  หน่วยรับปฏิบัติ  ควรใส่ใจการลงมติของ ครม.และเตรียมการรองรับปฏิบัติอย่างทันที  มิใช่สักแต่ว่าหนังสือราชการแจ้งมติยังมาไม่ถึง เลยยังไม่ทำอะไร
ครม. มีมติให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ. เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563  และอ้าง บทเฉพาะกาลโดยตีความว่า  ให้ กกต.เป็นคนกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ครม.แปลว่า ส่งเร็ว ก็เลือกตั้งเร็ว  ส่งช้า ก็เลือกตั้งช้า  หากไปรษณีย์อ้อมโลก คงได้เลือกกันปีหน้า เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ล่วงหน้าว่า น่าจะเลือกวันที่ 20 ธันวาคม 2563  ราวกับจะรู้ว่า หนังสือจาก ครม.จะมาถึง กกต. หลังวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ไปแล้ว ถึงจะนับ 60 วันได้พอดี ลงมติ 6 ตุลา ส่งหนังสือราชการจากทำเนียบรัฐบาลถึงศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ใช้เวลามากกว่า 2 สัปดาห์  หนังสือจึงจะถึง
บริหารราชการแผ่นดินแบบนี้  สมควรแล้วให้เด็กเดินขบวนไล่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...