ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ยางไทยเนื้อหอม17ประเทศรุมจองทั้งน้ำยาง-ยางแผ่น
07 ต.ค. 2563

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยธุรกิจ (BU) ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์สินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ กยท.

โดยเป็นกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ กลุ่มสินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ยาง ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เมื่อเร็วๆนี้ ได้เปิดเผยว่าผลจับคู่ธุรกิจครั้งนี้ เป็นการเจรจากับผู้นำเข้าสินค้ายางพาราในรูปแบบออนไลน์ เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการซื้อขายยางในสถานการณ์ COVID -19 ถือเป็นโอกาสที่ดีทางการค้าที่เอื้อประโยชน์ในอนาคต

จากการเจรจามีประเทศที่เข้าร่วมเจรจา จำนวน 17 ประเทศ คือ เกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา พม่า อินเดีย รัสเซีย อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส เยอรมัน ตุรกี อังกฤษ อเมริกา และอิยิปต์

ซึ่งสนใจยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และน้ำยางข้น รวมปริมาณยางธรรมชาติที่ผู้นำเข้ามีความต้องการประมาณ 850,312 ตัน/ปี สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยาง ที่ผู้นำเข้าสนใจที่สุด ได้แก่ หมอนยางพารา ถุงมือยางสำหรับแม่บ้าน ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนเทียบราคา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...